(VietNamNet) - Theo thông tin từ các siêu thị, chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM, tính đến trưa hôm nay, 2/9, sức mua tại các điểm này đã tăng xấp xỉ 30% so với những ngày thường và sức mua dự kiến sẽ còn tăng thêm vào cuối ngày.
|
Khách hàng dạo chợ Bến Thành sáng 2/9. |
Thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn hút hàng
Tại Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu Q.3 lượng khách đi siêu thị rất đông, đại diện siêu thị cho hay lượng khách đến siêu thị dịp 2/9 tăng gần gấp đôi so với ngày thường, do có chuẩn bị trước nên siêu thị đã mở thêm các quầy tính tiền ngăn chặn tình trạng quá tải gây khó chịu cho khách hàng. Khu vực đông khách hàng nhất chính là khu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn. Nhiều người khách hàng cho hay những ngày nghỉ là dịp cả gia đình quây quần bên nhau nên phải tổ chức những bữa tiệc ăn uống linh đình.
Tương tự các siêu thị khác cũng cho hay cho tới thời điểm 12g15, doanh số bán hàng đã tăng gần 30% so với ngày thường, tuy nhiên các siêu thị khẳng định sẽ không bị thiếu hàng do đã dự trữ hàng với số lượng nhiều và cho biết sẽ mở cửa cho đến tận 22 giờ đêm nay.
Tại các chợ thực phẩm cũng là mặt hàng hút nhất, mới khoảng 10 giờ sáng những người đi chợ muộn đã phải than phiền hết thịt heo, bò loại ngon. Hơn nữa, so với ngày thường thực phẩm tươi sống như thủy hải sản, heo, bò, gà... có hiện tượng tăng giá từ 2.000 - 5.000đ/kg.
Nếu như ở siêu thị và chợ bán chạy thực phẩm và hóa mỹ phẩm nhất thì ở các trung tâm thương mại mặt hàng đông khách lại là quần áo thời trang và các dịch vụ giải trí như bowling, game, dancing với máy… rất rộn ràng. Đại diện Diamond Plaza cho hay, đơn vị dự kiến sức mua ban đêm sẽ tăng mạnh hơn gấp vài lần vì ban ngày khách hàng chủ yếu đi chơi, chưa mua sắm nhiều.
Theo nhận xét của nhiều người, sức mua tăng cao trong ngày Lễ tăng ngoài việc do người lao động được nghỉ làm có thời gian đi vui chơi mua sắm cũng có phần đóng góp của nhiều DN biết “gợi mở” nhu cầu. “Ra đường dịp 2/9 thấy siêu thị, chợ và trung tâm thương mại nào cũng có các chương trình hấp dẫn khách như mua sắm có quà, giảm giá…” - một khách hàng cho biết.
Nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm ngoài trời
|
Hoạt động tưng bừng mừng khai mạc Tháng bán hàng khuyến mãi tại Q.1 TP.HCM sáng 1/9. |
Năm nay khu vực trung tâm Q.1 TP.HCM được xem là khu phố của lễ hội với nhiều hoạt động kích cầu. Tháng bán hàng khuyến mãi đã gây được sự chú ý của người tiêu dùng trong nước cũng như du khách đến TP.HCM. Hằng trăm băng rôn, biển quảng cáo đã được gắn khắp các đơn vị tham gia chương trình khuyến mãi. Xung quanh chợ Bến Thành - nơi nhiều du khách đến tham quan còn có các chương trình náo hoạt tuyên truyền cho tháng bán hàng khuyến mãi như múa lân, phục vụ nước cam ép (Coca Cola) miễn phí v.v...
Tại công viên 23/9 (Q.1) chương trình “Chợ phiên cuối tuần” cũng đã diễn ra từ đêm 1/9 hôm qua, gần 50 món ăn Việt, Á, Âu đã được luân phiên giới thiệu trong chương trình như tôm sú tay cầm, sườn non ngũ vị, bông bí nhồi thịt, kem chiên, gỏi bò… Trong đó còn có khu ẩm thực do các khách sạn thuộc hệ thống Saigon Tourist như Thiên Hồng - Bát Đạt, Đệ Nhất đảm trách nấu nướng và phục vụ.
Cũng trong dịp 2/9 này Saigon Co.op bắt đầu phát động chương trình “Người tiêu dùng và Hàng VN Chất lượng cao” lần 8, đây là chương trình khuyến mãi lớn và riêng biệt của hệ thống Co.opMart góp phần làm sôi động tháng bán hàng khuyến mại tại TP.HCM, tổng trị giá giải thưởng dành cho chương trên 05 tỷ đồng.
|