(VietNamNet) - Còn một tuần nữa mới đến ngày Quốc khánh 2/9, nhưng ngay từ bây giờ các DN trong và ngoài nước đã “ra tay” tiếp thị trước với các “chiêu” hút khách.
Du lịch nhộn nhịp
Ngày 2/9 năm nay rơi vào cuối tuần nên kỳ nghỉ được kéo dài ra 3 ngày, đây là cơ hội tốt cho các hãng du lịch lữ hành. Theo các công ty du lịch, cho tới thời điểm này lượng khách đi tour ngắn ngày (1-2 ngày) đã tăng nhẹ khoảng từ 5 - 8%, lượng khách đoàn thì tăng mạnh hơn khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.
|
Ngày 2/9 năm nay TP.HCM sẽ tổ chức rất nhiều chương trình mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Ảnh: Nguyễn Sa |
Giá một số tham khảo:
Tour “ngoại”: Singapore (4 ngày 3 đêm) 299 USD/khách, Thái Lan (6 ngày) 259 USD/khách, Hong Kong (4 ngày) 439 USD/khách, Campuchia (4 ngày) 160 USD/khách, Trung Quốc (8 ngày) 605USD/khách và Hàn Quốc 995 USD (6 ngày 5 đêm).
Tour “nội”: Đà Lạt (4 ngày) 1.382.000đ/khách, Phan Thiết (2 ngày) 931.000đ/khách, Phú Quốc (3 ngày) giá 3.032.000 đ/khách, Nha Trang - tour cao cấp(3 ngày) 4.900.000 đ/khách. |
Ngày 2/9 năm nay chưa có hiện tượng “cháy” tour hay “sốt” phòng (khách sạn) như các kỳ nghỉ lễ vừa rồi. Nguyên nhân chủ yếu là do dịp 30/4 vừa qua “cai đầu dài” ở Đà Lạt và Nha Trang đã tạo ra làn sóng “cháy tour ảo” để “làm giá“ với các công ty du lịch. Các công ty này đã phải chuyển hướng đưa khách đi du ngoạn nơi khác làm cho 2 “vùng đất hứa” trên thất bại nặng nề nên tình hình bây giờ có vẻ lắng dịu hơn.
Do khí hậu mùa này nắng nóng nên du lịch biển như Nha Trang, Phan Thiết, Bình Châu… rất hấp dẫn khách hàng. Công ty du lịch Saigontourist cho biết, hiện tuor biển Phú Quốc của công ty (đi từ 1-4/9) đã có khoảng 100 khách đặt hàng.
Giá xăng dầu vừa tăng cao cũng là mối lo của khách du lịch năm nay, tuy nhiên theo Công ty Fiditourist, giá tour sẽ không có biến động nhiều, dự kiến tour nội địa tăng từ 5-10%, chỉ số tăng này không phải do xăng mà trong mỗi dịp lễ đông đúc thì mọi chi phí đi lại, ăn ở đều tăng.
Bên cạnh du lịch trong nước thì tour nước ngoài cũng khá nhộn nhịp trong thời điểm này, hiện đã có trên 2.000 khách đăng ký đi Trung Quốc, Singapore, Hong Kong... Các công ty du lịch cho rằng sỡ dĩ tour ngoại hút khách vì thời gian qua các hãng Hàng không trong khu vực Đông Nam Á liên tục giảm giá vé máy bay và giá khách sạn có nhiều ưu đãi hơn. Hiện chỉ cần có dưới 300 USD là khách hàng dư sức đăng kí tour đi Thái Lan hoặc Singapore (4 ngày 3 đêm).
Mua sắm sẽ tăng tốc
Tung ra sản phẩm mới, khuyến mãi bằng quà tặng hoặc giảm giá… là các hoạt động mà DN dành cho dịp 2/9 này. Sôi động nhất có thể kể đến là thị trường hàng điện tử, thời trang và thực phẩm.
|
Lượng khách nước ngoài đến Việt Nam dịp 2/9 khá đông, theo tính toán sẽ có khoảng trên 4.000 khách du lịch tại VN trong tháng 8 và đầu tháng 9 . Ảnh: Nguyễn Sa |
Trung tâm điện máy Sài Gòn Nguyễn Kim vừa cho biết đã vận động các tập đoàn điện tử như JVC, LG, Panasonic, Philips, Sanyo… áp dụng chế độ ưu đãi cho khách hàng trong thời gian từ 26/8 - 4/9 như sau: mua sắm sẽ nhận quà tặng từ các tập đoàn điện tử và được sử dụng thử miễn phí 07 ngày; gia hạn thêm thời gian bảo hành lên từ 6 tháng đến 1 năm và ra mắt nhiều sản phẩm mới. Ông Nguyễn Văn Kim, Tổng giám đốc Sài Gòn Nguyễn Kim cho hay, đây là chương trình DN hưởng ứng phong trào “Tháng bán hàng khuyến mãi dịp 2/9” do thành phố phát động nhằm góp phần làm sôi động tình hình chung của các hoạt động kinh doanh trên địa bàn.
Từ cuối tháng 8/05 hầu hết các cửa hàng thời trang trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.1, Q.5), CMT8 (Q.3)… đã bắt đầu giăng bảng thông báo giảm giá đặc biệt (từ 30 -70%) mừng ngày 2/9.
Trong các dịp nghỉ lễ thực phẩm là mặt hàng bán rất chạy, do vậy nhiều DN thực phẩm quyết không bỏ qua cơ hội này. Công ty nước giải khát Bidrico dành hơn nửa tỉ đồng cho chương trình “Uống Bidrico trúng Nouvo”, còn Phú An Sinh thì khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ gà (có bảo hiểm) với quà tặng là tập vở và giá giảm 10%.
Công ty Unilever Best Foods & Eliada P/S VN cũng cho biết đầu tháng 9/05 này sẽ ra mắt thị trường một sản phẩm mới dành cho các bà nội trợ: “Knorr đảm đang”. Đại diện Unilever cho hay, công ty hy vọng “Knorr đảm đang” sẽ chiếm trên 10% thị phần gia vị trong năm đầu tiên khi ra đời đúng thời điểm thị trường bước vào mùa mua sắm.
Chính sự năng động, nhạy bén của các DN đã làm cho thị trường 2/9 hấp dẫn và sôi động hơn. Đây là tiền đề để sức mua tăng tốc trong dịp này.
Ẩm thực giải trí được chú trọng
Ngay từ bây giờ nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM đã lên kế hoạch ẩm thực kỷ niệm ngày Quốc khánh. Nhiều nơi cho biết sẽ tận dụng chương trình bắn pháo hoa trong đêm 2/9 của thành phố để thiết kế một chương trình “ăn theo” như khách sạn Oscar có “Buffet đêm pháo hoa”, Breeze Sky Bar (Rex) có chương trình “Tưng Bừng Pháo Hoa”… tại đây thực khách vừa dùng buffet, vừa xem múa lửa, xiếc, nhạc Flamenco… và xem bắn pháo hoa.
Tại Cyclo Café (Majectic) sẽ có buổi giới thiệu chương trình “Quốc Khánh By Night” từ 18g30 - 21g30, có phục vụ ca múa nhạc 3 miền, còn cà phê Thiên Đường (Rex) sẽ tổ chức đêm ca nhạc chủ đề “Những tình khúc vượt thời gian” và Bellevue Bar tổ chức “Sài Gòn By Night” với các màn giải trí như xiếc, nhạc Jazz, showmanship…
Đây là những chương trình ẩm thực được khách sạn, nhà thiết kế phù hợp cho thực khách nước ngoài du lịch đến VN, tìm hiểu về văn hóa ẩm thực cũng như các hoạt động vui chơi giải trí trong ngày Quốc khánh VN.
· Nguyễn Sa |