Hội chợ Thái Lan tỏ rõ đẳng cấp cao
17:25' 25/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ngày 25/8 Hội chợ Thái Lan 2005 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ TP.HCM (HIECC). Đây là hội chợ thương mại định kỳ hằng năm (lần 7) do Cục Xúc tiến xuất khẩu Bộ Thương mại Chính phủ Hoàng Gia Thái Lan tổ chức.

 

Soạn: AM 528429 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sân sau của "biệt thự" Cotto cũng đông khách tham quan. Ảnh: Nguyễn Sa

 

Tại hội chợ, 291 gian hàng của 207 DN Thái hoặc DN Việt nhập khẩu hàng Thái được bố trí, trưng bày một cách chuyên nghiệp và lạ mắt. Đầu tiên phải kể đến là gian hàng giới thiệu Gạch Cotto (Tập đoàn Siam Cement), các sản phẩm gạch ốp tường, khảm, trang trí và ngói… tưởng chừng như đơn điệu, khô cứng đã được nhà phân phối dựng lên thành một biệt thự thu nhỏ trong khu hội chợ thu hút đông đảo người tham quan, sờ mó trực tiếp vào sản phẩm.

 

Sống động hơn, gian hàng Dipso (kinh doanh các sản phẩm chăm sóc tóc) đã thiết kế không gian  của mình thành một sân khấu hoành tráng, tại đây các cô người mẫu Thái trong trang phục “lạ mắt” liên tục đi lại biểu diễn để gây sự chú ý với khách tham quan.

 

Ngoài ra, tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức hội chợ này còn thể hiện ở cách bố trí gian hàng. Với những nhãn hiệu Thái quen thuộc trên thị trường Việt (đã có nhà nhập khẩu) thì được nằm ở khu bán lẻ cho khách tham quan nhằm quảng bá sản phẩm, với những mặt hàng chưa có mặt trên thị trường VN được bố trí trong khu tìm đối tác kinh doanh (nhà phân phối).

 

Soạn: AM 528433 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khách tham quan khó có thể làm ngơ trước phần trình diễn thời trang rất bắt mắt của các cô người mẫu Thái. Ảnh: Nguyễn Sa

 

Theo Công ty Việt Thắng (nhà nhập khẩu gạch Cotto), Chính phủ Thái Lan hỗ trợ rất nhiều cho DN tham gia hội chợ xúc tiến thương mại như thế này và DN Thái cũng hỗ trợ hết mình lại cho nhà phân phối, từ khâu thiết kế trưng bày gian hàng sao cho hiệu quả đến các tiểu tiết nhỏ như thư mời khách tham quan hội chợ, tờ bướm quảng cáo và quà tặng lưu niệm cho khách… Chính cách làm chuyên nghiệp trên đã giúp Hội chợ Thái tỏ rỏ “đẳng cấp” tiếp thị của mình.

 

Một điều nữa mà các nhà làm hội chợ VN cũng cần quan tâm: theo nhiều DN Thái những hội chợ Thái được tổ chức ở nước ngoài thành công là do có sự phối hợp tốt giữa DN và Chính phủ Thái. Hội chợ đầu tiên tìm đối tác nước ngoài các DN Thái đều được Chính phủ hỗ trợ 100% kinh phí, các hội chợ tiếp theo tại quốc gia đó thì Chính phủ giảm dần hỗ trợ vì DN đã tìm được chỗ đứng trên thị trường.

 

  • Nguyễn Sa
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Gắn thương hiệu Đà Lạt, B'lao cho 5 nhóm sản phẩm (25/08/2005)
Nợ thuế nhập khẩu ô tô: Thất thu hàng trăm tỷ đồng (25/08/2005)
Nhờ xăng tăng giá, xe đạp điện “trúng mùa” (25/08/2005)
Đà Nẵng thành lập Trung tâm Giao dịch bất động sản (25/08/2005)
Bắt tại trận đường dây phân phối, tiêu thụ gas giả (24/08/2005)
TP.HCM tổ chức tháng bán hàng khuyến mãi (24/08/2005)
Các nhà NK Mỹ chỉ trích lệnh cấm bán cá basa VN (23/08/2005)
Đà Nẵng thu hút mạnh các nhà đầu tư Nhật (23/08/2005)
Hàng không: Giá vé cao do bộ máy và thiếu cạnh tranh (23/08/2005)
Xuất khẩu dệt may tăng mạnh trở lại (23/08/2005)
Tháng 8: chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng 0,4% (23/08/2005)
Căn hộ cao cấp: Thuê khó, mua càng khó (23/08/2005)
Giá cước taxi sẽ tăng 500 đồng/km (22/08/2005)
Thị trường tiêu dùng: Đối mặt với đợt tăng giá mới (22/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang