(VietNamNet) - Tỉnh Lâm Đồng đã quyết định đầu tư hơn tỷ đồng từ ngân sách 2005 để triển khai xây dựng thương hiệu Đà Lạt và B'lao nhằm quảng bá cho dụ lịch, dịch vụ và nông sản của địa phương này.
|
Festival hoa Đà Lạt có ý nghĩa lớn trong quảng bá du lịch. |
Trước mắt, việc xây dựng thương hiệu Đà lạt và B’lao sẽ tập trung vào 5 nhóm sản phẩm chính là rau, hoa, trà, thực phẩm chế biến và dịch vụ du lịch. Đây chính là những sản phẩm có thế mạnh và rất nổi tiếng của Lâm Đồng mà cụ thể là thành phố Đà Lạt và huyện Bảo Lộc.
Tỉnh Lâm Đồng hy vọng, việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của địa phương, người dân Đà Lạt và B’lao sẽ được hưởng lợi từ các thương hiệu này.
Hiện nay, Lâm Đồng đang phối hợp cùng với các cơ quan chuyên môn nghiên cứu và xây dựng các bộ tiêu chuẩn của chương trình và tổ chức bình chọn các thương hiệu đạt chuẩn. Dự kiến, việc bình chọn sẽ xong trong tháng 10 và đến tháng 12 sẽ được công bố trong chương trình về Festial thương hiệu Đà Lạt và B’lao nhân dịp diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2005.
Được biết, đến nay, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op cam kết sẽ tham gia việc phân phối các sản phẩm đạt thương hiệu Đà Lạt và B’lao được công bố vào cuối năm nay.
Hiên nay, trên cả nước đã có nhiều địa phương xúc tiến việc xây dựng thương hiệu cho các đặc sản địa phương và Lâm Đồng trở thành tỉnh đầu tiên xây dựng thương hiệu địa phương để gắn cho các sản phẩm.
|