Giá xuất khẩu cà phê giảm mạnh
11:42' 28/07/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Theo Trung tâm thông tin thương mại, trong tuần qua, giá cà phê tại các vùng nguyên liệu lớn của nước ta tiếp tục giảm mạnh mặc dù nguồn cung cũng không còn dồi dào.

Soạn: AM 498011 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nâng cao chất lượng, hướng đi lâu dài cho ngành cà phê.

Giá cà phê nguyên liệu giảm trung bình giảm 2.000-2.500 đ/kg. Cụ thể, giá cà phê loại 1 chỉ còn 15.000-15.700 đ/kg và loại 2 là 14.500-14.800 đ/kg.

Đặc biệt, giá chào bán cà phê tuần qua của các doanh nghiệp cũng giảm 70-80 USD/tấn, giá FOB cà phê robusta loại 2 chỉ còn 980-990 USD/tấn.

Hiện nay, lượng cà phê bán ra của nông dân không còn nhiều, các nhà vườn đang chủ yếu tận dụng mùa mưa để chăm sóc cây, chuẩn bị cho mùa thu hoạch sau nên giá giảm trước mắt không ảnh hưởng nhiều đến nông dân. 

Theo dự báo của Bộ Thương mại, việc tăng giá thời gian qua chỉ là thuận lợi ngắn hạn; về lâu dài, thị trường cà phê thế giới vẫn ở tình trạng cung lớn hơn cầu. Vì vậy, để giữ giá,  nông dân nên tập trung chăm bón để nâng cao chất lượng cà phê, bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục làm tốt công tác sơ chế sau thu hoạch để giữu ổn định chất lượng cho xuất khẩu.

  • Nguyên Phong
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thêm nhiều công ty từ EU muốn nhập khẩu tôm VN (28/07/2005)
Thị trường hàng tiêu dùng học sinh vào mùa (28/07/2005)
Trung Quốc dẫn đầu về nhập khẩu rau quả Việt Nam (27/07/2005)
TP.HCM: Nhà đất ế, chung cư đắt hàng (27/07/2005)
Nhiều cơ hội xuất khẩu cho tôm sú cỡ lớn (27/07/2005)
Vào nơi sản xuất Chin-su đọc hồ sơ sản phẩm (27/07/2005)
1,2 tỷ USD xây dựng khu du lịch Dankia - Suối Vàng (27/07/2005)
Vitecfood khẳng định nước tương Chin-su an toàn (26/07/2005)
Metro Cash & Carry mở trung tâm buôn bán tại Đà Nẵng (26/07/2005)
Nước tương chúng ta đang ăn không được bảo đảm! (26/07/2005)
Bỏ 5-15% vốn là có thể kinh doanh vàng (26/07/2005)
Quota dệt may vẫn "nóng" (26/07/2005)
Thế hệ người tiêu dùng VN mới: Chi nhiều + khó tính (26/07/2005)
Hợp tác "nhân đôi thương hiệu", nhân đôi thành công (26/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang