Thị trường hàng tiêu dùng học sinh vào mùa
09:46' 28/07/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Thông lệ, đến giữa tháng 8 thị trường hàng tiêu dùng học sinh mới thật sự sôi động. Nhưng vào thời điểm này, các DN và cửa hàng tấp nập chuẩn bị hàng để đón đầu cơ hội kinh doanh.

DN cố “kìm” giá để giữ thị phần

Soạn: AM 497613 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhộn nhịp xem các mẫu cặp mới trong mùa khai trường 2005. Ảnh: Nguyễn Sa

 

Đến khu chợ sỉ trên các tuyến đường Châu Văn Liêm, Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Hưng (Q.5) và Hậu Giang (Q.6) - khu vực chuyên cung cấp hàng tiêu dùng học sinh vào những ngày này mới thấy hết không khí chộn rộn của người kinh doanh văn phòng phẩm trong mùa khai trường.

Tất cả những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu học tập của học sinh đều đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ phục vụ tiểu thương khắp nơi đổ về đây lấy hàng. Theo một tiểu thương chuyên kinh doanh dụng cụ học sinh trên địa bàn Q.5, đây là thời điểm bán chạy hàng nhất đối với những người bỏ hàng sỉ cho các thương lái ở tỉnh, nhà sách, cửa hàng. Với đối tượng bán lẻ thì đến giữa tháng 8  mới đắt hàng.

Điểm qua một số dụng cụ học tập chủ đạo như tập, bút… các nhãn hàng quen thuộc như tập Vĩnh Tiến (Vibook), Hòa Bình, Phương Nam; bút Thiên long, Bến nghé, Hanson đều có tung ra sản phẩm mới, mẫu mã cập nhật “thời sự” như in hình Hugo, Hary Potter, Conan…

Về phía DN, Công ty Vĩnh Tiến cho biết sẽ cung cấp khoảng 60 triệu quyển tập cho mùa khai trường năm nay (tăng 15% so với cùng kỳ 2004). Tuy nguyên vật liệu, chi phí sản xuất trong thời gian này tăng rất cao nhưng DN vẫn đang thực hiện chính sách không tăng giá sản phẩm nhằm giữ chân khách hàng, bảo đảm thị phần.

Tương tự, các DN sản xuất kinh doanh văn phòng phẩm khác cũng cho rằng tăng giá sản phẩm sẽ rất khó cạnh tranh, nhất là hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm ngoại nhập.

Quả vậy, bên cạnh các nhãn hàng trong nước thì hàng tiêu dùng học sinh còn có rất nhiều dụng cụ học tập là hàng Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Nhật như bút bi, bút dạ quang, bút kim tuyến, chì sáp, bút 10 đầu... Giá cả bút “ngoại” cao hơn bút “nội” (từ 7.500 - 50.000 đ/cây) nhưng mẫu mã và chức năng sử dụng phong phú, đa dạng hơn.

Hàng nhắm vào học sinh “cao cấp”

 

Soạn: AM 497611 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chọn mua viết gì cho con đi học đây? Ảnh: Nguyễn Sa

 

Nếu như trước đây đồng phục học sinh là mặt hàng được cho là đơn điệu, bình dân thì bây giờ quan niệm đã thay đổi ít nhiều. Các DN kinh doanh trong lĩnh vực quần áo thời trang đã xem mùa tựu trường là cơ hội kinh doanh đáng chú ý trong năm của mình.

Trung tuần tháng 7/05 Công ty Dệt may Thái Tuấn đã bắt đầu tung ra 2 dòng sản phẩm mới là vải Lencii thông minh (hút ẩm, không giữ nhiệt) dành cho nữ sinh và nhãn hiệu Menni’s dành cho nam sinh. Sản phẩm Lencii có hơn 20 mẫu bông, giá 45.000 đ/mét, trang phục may sẵn Menni’s được may từ chất liệu katê thun (áo sơmi), vải cashmere Thái Tuấn (quần tây) có giá khoảng 179.000 đ/bộ.

Tương tự, đồng phục của Công ty Dệt Việt Thắng, Công ty Cổ phần May Saigon 2 cũng được sử dụng chất liệu vải mát mẻ và phù hợp hơn cho học sinh đến lớp (50% cotton - 50% polyeste), giá bán trên dưới 200.000đ/bộ.

Một sản phẩm không thể thiếu trong mùa khai trường là cặp, balô đến trường. Chuẩn bị khai trường năm nay Miti chào hàng 8 mẫu cặp mới “siêu nhẹ” làm bằng dù xốp, giá từ 48.000 - 95.000 đ/cái. Bên cạnh đó Miti còn tung ra sản phẩm lạ mắt hơn là ba lô có bánh xe và trục đẩy (gần giống như va-li đẩy thường thấy ở sân bay). Khi sử dụng nếu học sinh phải mang vác nặng thì đẩy ba lô đi, không muốn sử dụng chức năng này thì có thể xếp gọn lại.

Nhìn chung mặt hàng tiêu dùng học sinh năm nay được DN chuẩn bị khá đầy đủ và phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. Có thể nói đây là sự khởi đầu khá thuận lợi cho thị trường mùa khai trường 2005.

·         Nguyễn Sa

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trung Quốc dẫn đầu về nhập khẩu rau quả Việt Nam (27/07/2005)
TP.HCM: Nhà đất ế, chung cư đắt hàng (27/07/2005)
Nhiều cơ hội xuất khẩu cho tôm sú cỡ lớn (27/07/2005)
Vào nơi sản xuất Chin-su đọc hồ sơ sản phẩm (27/07/2005)
1,2 tỷ USD xây dựng khu du lịch Dankia - Suối Vàng (27/07/2005)
Vitecfood khẳng định nước tương Chin-su an toàn (26/07/2005)
Metro Cash & Carry mở trung tâm buôn bán tại Đà Nẵng (26/07/2005)
Nước tương chúng ta đang ăn không được bảo đảm! (26/07/2005)
Bỏ 5-15% vốn là có thể kinh doanh vàng (26/07/2005)
Quota dệt may vẫn "nóng" (26/07/2005)
Thế hệ người tiêu dùng VN mới: Chi nhiều + khó tính (26/07/2005)
Hợp tác "nhân đôi thương hiệu", nhân đôi thành công (26/07/2005)
Gạo tiếp tục tăng giá (25/07/2005)
Giá than Trung Quốc hạ, ảnh hưởng tới XK than của VN (25/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang