Metro Cash & Carry mở trung tâm buôn bán tại Đà Nẵng
15:30' 26/07/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) –  Metro Cash & Carry VN bắt đầu thâm nhập thị trường miền Trung bằng việc khởi công xây dựng trung tâm phân phối sỉ - tự phục vụ tại Đà Nẵng sáng 26/7.

 

Soạn: AM 495943 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Metro Cash & Carry bắt đầu thâm nhập thị trường miền Trung.
 

Sáng nay 26/7, Công ty Metro Cash & Carry VN đã khởi công xây dựng trung tâm phân phối sỉ - tự phục vụ tại phường Khuê Trung (quận Hải Châu, Đà Nẵng) trên diện tích 30.004m2 với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD. Đây là trung tâm phân phối sỉ quốc tế đầu tiên tại miền Trung và là trung tâm thứ 6 trong tổng số  8 trung tâm mà Tập đoàn Metro Cash & Carry (nhánh kinh doanh lớn nhất của Tập đoàn Metro - Đức) được cấp phép thành lập tại VN với tổng vốn 120 triệu USD.

 

Trước Đà Nẵng, Công ty Metro Cash & Carry VN cũng đã có 4 trung tâm đang hoạt động khá hiệu quả tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ với phương thức “trả tiền mặt và tự chuyên chở”. Ngoài ra, một trung tâm khác cũng đang được xây dựng tại Hải Phòng.

 

Trung tâm Metro Cash & Carry tại Đà Nẵng được xây dựng trong 4 tháng và sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11/2005. Các tiêu chuẩn quốc tế về phân phối của Tập đoàn Metro Cash & Carry (hiện có 500 cơ sở kinh doanh hoạt động ở 28 quốc gia, doanh số bán hàng năm 2004 đạt 26,4 tỉ euro), các hệ thống lạnh, phòng cháy chữa cháy hiện đại cùng nhiều thiết bị tiên tiến khác sẽ được áp dụng và trang bị tại trung tâm này nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi, sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng mua sắm.

 

Ông James Scott, Tổng giám đốc Metro Cash & Carry VN, nhấn mạnh: “Đây là bước khởi đầu quan trọng để Metro Cash & Carry VN đầu tư vào miền Trung. Theo kế hoạch ban đầu thì Metro Cash & Carry VN không dự định mở trung tâm tại Đà Nẵng sớm như vậy, nhưng trước tốc độ phát triển nhanh chóng, có sức hút đầu tư ngày càng mạnh và sức lan toả ngày càng lớn của TP này trong khu vực, chúng tôi quyết định đưa một trung tâm của Metro Cash & Carry VN đi vào hoạt động tại đây ngay từ cuối năm 2005.

 

Chúng tôi thật sự có ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp và sự phối hợp nhịp nhàng của các ban, ngành hữu quan TP trong việc đáp ứng yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới!”.

 

Ông James Scott cũng cho biết, Metro Cash & Carry Đà Nẵng sẽ mang đến những giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các khách hàng chuyên nghiệp bằng việc cung cấp ngay tại một địa điểm nhiều chủng loại hàng hoá đa dạng, phong phú, có chất lượng cao, cập nhật với giá thấp nhất có thể. Trung tâm đang tuyển dụng, huấn luyện theo các tiêu chí của Metro cho hơn 300 nhân viên địa phương để phục vụ chiến lược phát triển lâu dài trên địa bàn, nâng tổng số nhân viên của Metro Cash & Carry VN lên 1.500 người vào cuối năm 2005. Khoảng 90% hàng thực phẩm bày bán trong trung tâm cũng sẽ do các nhà sản xuất và phân phối của VN cung cấp...

 

Tuy nhiên, không khỏi có những quan ngại trước sự xuất hiện của Metro Cash & Carry VN tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, nơi quy mô, phương thức hoạt động các nhà buôn bán sỉ vẫn còn nhỏ, kém phát triển so với hai đầu đất nước. Với việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về phân phối của một trong những tập đoàn buôn bán sỉ hàng đầu thế giới, lại hướng đến các đối tượng khách hàng lớn như nhà hàng, khách sạn và các đơn vị cung cấp thức ăn... (kênh Horeca), Metro Cash & Carry sẽ gây áp lực cạnh tranh rất lớn lên các nhà buôn bán sỉ trong khu vực, đẩy các đối tượng này vào tình thế khó khăn. 

 

Nhưng có lẽ cần phải nhìn vấn đề ở khía cạnh tích cực hơn, đó là “sự xuất hiện của tập đoàn bán sỉ - tự phục vụ hàng đầu thế giới này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển về trình độ dịch vụ của Đà Nẵng cũng như miền Trung” như lời Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã nói tại lễ khởi công. Và điều đó, suy cho cùng là hoàn toàn có lợi cho người tiêu dùng.

 

Có lẽ cũng lường trước được những tâm lý bất lợi bước đầu đối với mình, nên ông James Scott luôn nhắc đi nhắc lại: “Từ nay, Metro Cash & Carry VN sẽ trở thành một thành viên của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực. Sự thành công của Metro Cash & Carry trên địa bàn không thể tách rời sự ủng hộ của cộng đồng này. Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động khảo sát, tổ chức hội nghị và đối thoại với các khách hàng tiềm năng nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác, đạt được sự thông hiểu và chấp thuận từ các cộng tại Đà Nẵng và khu vực”.

  • Hải Châu
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nước tương chúng ta đang ăn không được bảo đảm! (26/07/2005)
Bỏ 5-15% vốn là có thể kinh doanh vàng (26/07/2005)
Quota dệt may vẫn "nóng" (26/07/2005)
Thế hệ người tiêu dùng VN mới: Chi nhiều + khó tính (26/07/2005)
Hợp tác "nhân đôi thương hiệu", nhân đôi thành công (26/07/2005)
Gạo tiếp tục tăng giá (25/07/2005)
Giá than Trung Quốc hạ, ảnh hưởng tới XK than của VN (25/07/2005)
“Năm du lịch Quảng Nam 2006” phải đặc trưng, độc đáo (25/07/2005)
Kinh Đô xuất khẩu 65 tấn bánh trung thu đầu tiên (25/07/2005)
Hàng xuất khẩu VN quay trở lại thị trường Nhật Bản (25/07/2005)
Nhà sản xuất Chin-su phủ nhận kết quả kiểm định của Bỉ (25/07/2005)
Xuất khẩu vào EU đạt 8 tỷ USD vào 2010 (25/07/2005)
Bỉ khuyến cáo không nên dùng nước tương Chin-su từ Việt Nam (24/07/2005)
Sẽ phải thêm một giấy phép nữa khi làm quảng cáo? (24/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang