Có thể nói “cuộc chiến” khuyến mãi và tặng quà của các hãng sữa hiện nay diễn ra rất dồn dập. Lẽ dĩ nhiên, khi người ta tung ra số tiền hàng tỉ đồng đó cho các chương trình khuyến mãi thì kết quả thu về không thể nào ít hơn và người tiêu dùng đang phải chịu một giá sữa đang ngày càng leo thang vùn vụt.
|
Dù có rất nhiều loại sữa để chọn nhưng người tiêu dùng còn ngại ngần về giá. |
Công ty Duch Lady vừa cho “ra lò” chương trình uống sữa trúng nhà và xe ô tô với 3 giải nhất, mỗi giải trị giá những 1 tỷ đồng. Nutifood ngoài quảng cáo rùm beng còn tổ chức các chương trình khuyến mãi tiếp thị với mục đích: chuyển tải đến khách hàng sự thay đổi từ hình ảnh sản phẩm đến thông điệp kinh doanh. Cụ thể là xây dựng hình ảnh cho nhóm sản phẩm Nuti IQ với khẩu hiệu kinh doanh mới “Vì trí tuệ Việt”…
Hãng Abbott với rất nhiều nhóm sản phẩm sữa như Similac IQ dành cho trẻ với nhiều lứa tuổi khác nhau, sữa Fomance dành cho bà mẹ mang thai. Ngoài ra, hãng còn tổ chức nhiều chương trình hội thảo về hệ thống dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, cách chăm sóc con với bà mẹ lần đầu mang thai… tại rất nhiều thành phố trong cả nước.
Không chịu kém cạnh, Mead and Johnson với sản phẩm gia đình sữa Enfa A+, Enfa thường… cũng đưa ra rất nhiều chiêu khuyến mãi thú vị. Đồng thời, lấy “lý do” nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty, hãng sữa này đã tổ chức một ngày hội sữa rất lớn dành cho trẻ em với kinh phí lên tới tiền tỉ. Tiếp đó là Hancofood với sản phẩm Oldlac có chương trình cào nhanh trúng thưởng 18 xe Honda Wave, 32 ti vi và hàng nghìn giải thưởng khác. Công ty F & N lại có chương trình uống sữa tươi Daisy trúng xe Spacy…
Từ đầu năm đến nay, các mặt hàng sữa, đặc biệt là sữa nhập khẩu, tăng giá nhanh. Tính đến thời điểm này, nhiều sản phẩm sữa hộp đã tăng giá từ 15-20% so với đầu năm, trong đó đặc biệt là các loại sữa hộp, sữa bột dinh dưỡng của các hãng như Abbott, Mead Johnson, X.O… Một hộp Enfa A+ trọng lượng 400g giá cũng đã đến tới hơn 100.000 đồng, một số loại khác lên tới 200.000 đồng/hộp, thậm chí còn cao hơn như sữa X.O của Hàn Quốc. Vinamilk cũng đồng loạt tăng giá sản phẩm sữa, đặc biệt là các loại sữa tươi, sữa chua như: Yomilk, sữa tươi túi… tăng giá khoảng 10-15% so với trước…
Hiện nay, cho dù giá sữa đã lên khá cao nhưng theo số liệu của các công ty khảo sát thị trường thì mặt hàng này đạt mức tăng trưởng chung là 19%, một con số không nhỏ, trong đó mạnh nhất là loại sữa dành cho trẻ từ 1-6 tuổi với 34%. Nhờ vậy mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này đã có mức tăng trưởng nhảy vọt như Nutifood 50%, Hancofood 100%/năm…
Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng giá sữa sẽ còn tiếp tục tăng do giá nguyên liệu ngày càng lên cao và một số nguyên nhân khác. Nhằm “che mắt” người tiêu dùng trong cuộc chiến giá cả ngày càng nhảy vọt này, các nhà sản xuất sữa “quảng cáo” rằng sẽ có nhiều sản phẩm mới có bổ sung thêm những vi chất, tính năng nổi bật hơn các sản phẩm cũ. Phải chăng đây cũng là một cách dùng sản phẩm mới để cơ cấu lại giá thành sản phẩm bán ra?
(Theo Hà Nội mới) |