Hàng VN chất lượng cao nhắm đến khách nội
21:18' 25/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sáng 25/3, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao với chủ đề "Thương hiệu Việt Nam hội nhập" đã khai mạc tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã đến dự.

Hàng tại hội chợ chủ yếu dành cho người tiêu dùng trong nước.

Ban tổ chức hội cho biết cho biết, đây là Hội chợ qui mô nhất từ trước đến nay với 800 gian hàng của 250 doanh nghiệp. Hội chợ sẽ diễn ra trong 6 ngày với nhiều hoạt động giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, bán hàng...

Bên cạnh đó trong khuôn khổ  hội chợ sẽ tổ chức những hội thảo như: Nối mạng doanh nhân Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh  thành phố, Phát triển giao thương với thị trường Trung Quốc hay Bàn tròn doanh nhân 3 miền với chủ đề: Bí quyết tìm người và sử dụng nhân tài tại doanh nghiệp.

Trong ngày đầu tiên diễn ra, hội chợ đã thu hút đươc rất đông đại điện các doanh nghiệp, người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Rất nhiều sản phẩm của các công ty dự định mang đi làm hàng mẫu nhưng đã bán rất đắt khách như: bát chén của công ty sứ Hải Dương, giày thể thao của Asia Sport...

Đến tận 19h tối, lượng người đổ về mua sắm vẫn còn tiếp tục. Đối với nhiều người dân Hà Nội thì Hội chợ HVNCLC vẫn là một hội chợ uy tín trong hàng loạt hội chợ diễn ra liên tục tại Trung tâm triễn lãm Giảng Võ.

Các doanh nghiệp cũng xác định đây là một sự kiện xúc tiến thương có ý nghĩa nên đã mang đến giới thiệu nhiều sản phẩm "chiến lược" của mình. Đại diện công ty Honda, Ông Takashi Fujisaki cho biết, trong hội chợ lần này, công ty đã mang đến giới thiệu với người tiêu dùng những sản phẩm mới nhất, cũng như tiến hành nhiều hoạt  động hướng tới lợi ích của người tiêu dùng.

Trong khi đó, Công ty giày Asia Sport mang đến hội chợ hàng loạt sản phẩm dành cho giới trẻ. Đại diện công ty cho biết: chúng tôi mới đầu tư một dây chuyển mới, để sản xuất ra những sản phẩm tốt hơn, đẹp hơn, giá rẻ hơn để cạnh tranh được với hàng thể thao Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam.

Điều đặc biệt đáng chú ý, tại hội chợ này, rất nhiều doanh nghiệp lấy mục tiêu chinh phục thị tường trong nước là chính. Điều đó có thể thấy rõ tại các gian hàng dệt may, giày dép, hàng tiêu dùng... rất nhiều sản phẩm, dành cho nhiều loại đối tượng đã được các doanh nghiệp sản xuất dành riêng cho người Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã đi tham quan các gian hàng của doanh nghiệp. Phó Thủ tướng cho rằng: hai vấn đề lớn nhất là chất lượng và giá cả đã được nhiều doanh nghiệp có mặt tại hội chợ giải quyết tốt. Và như thế thì hàng hoá Việt Nam sẽ cạnh tranh được với các sản phẩm ngoại nhập.

Trong ngày đầu tiên các doanh nghiệp đã tham gia hội thảo phát triển thương mại với Trung Quốc. Những thông tin về kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc liên tục tăng và tăng nhanh hơn nhập khẩu cho thấy Trung Quốc đang là một thị trường rất tiềm năng đối với hàng hoá Việt Nam.

Tham tán thương mại Việt Nam tại  Trung Quốc Đào Ngọc Chương đã thông báo với các doanh nghiệp về cơ hội cụ thể để xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Chưong cũng lưu ý các doanh nghiệp là phải chuyển sang sản xuất các mặt hàng có hàm lượng chế biến cao nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, đồng thời phải thay đổi phương thức buôn bán từ tiểu ngạch sang chính ngạch đối với những mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn.

  • Nguyên Phong
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thị trường Thừa Thiên - Huế: hàng giả gia tăng (19/03/2005)
Air France-KLM tăng lịch bay (16/03/2005)
Dành 5% hạn ngạch ưu tiên chuỗi liên kết, đầu tư mới (14/03/2005)
Năm nay sẽ có Hội chợ Hùng Vương (14/03/2005)
Hỗ trợ 100% chi phí gian hàng xúc tiến thương mại? (10/03/2005)
VN là thị trường tiềm năng về máy công cụ (09/03/2005)
Hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới (09/03/2005)
ASEAN - Hàn Quốc sẽ là khu vực thương mại tự do (03/03/2005)
Kinh Đô thuộc top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á (02/03/2005)
Tham tán bức xúc vì DN không phản hồi thông tin (02/03/2005)
Gia nhập WTO vẫn còn cả chặng đường (01/03/2005)
Xuất khẩu nhiều, hiệu quả ít (01/03/2005)
Nguy cơ thiếu hụt 50.000 tấn đường (28/02/2005)
Chợ 100% vốn tư nhân đầu tiên đi vào hoạt động (28/02/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang