(VietNamNet) - Sáng nay (2/12), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Incombank) Sở giao dịch II (TP.HCM) đã ký kết thỏa thuận với Bưu điện TP.HCM và Công ty Cấp nước TP.HCM, nhận làm dịch vụ "thu hộ" tiền cước phí cho hai cơ quan này.
|
Incombank ký thỏa thuận "thu hộ" tiền điện thoại, tiền nước. Ảnh: Nguyên Phạm. |
Theo đó, Incombank sẽ thu tiền điện thoại và nước cho hai cơ quan này thông qua công cụ thanh toán ATM. Khách hàng của Bưu điện và Công ty Cấp nước TP.HCM thay vì đóng tiền trực tiếp cho hai cơ quan, họ có thể đóng gián tiếp bằng thẻ ATM. Số tiền thanh toán cước điện thoại và tiền nước sẽ được trừ vào tài khoản của cá nhân hoặc tổ chức sử dụng thẻ ATM.
Ông Võ Tấn Thành, Phó Tổng giám đốc Incombank, cho biết việc liên kết này không chỉ tạo thuận lợi cho bưu điện, công ty cấp nước mà còn tạo nhiều tiện ích cho khách hàng của ngân hàng. Đồng thời, tiện ích mới này cũng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng sử dụng các loại thẻ thanh toán của Incombank.
Incombank phát hành 3 loại thẻ ATM, bao gồm thẻ vàng (G-card), thẻ truyền thống (C-card) và thẻ dành cho sinh viên (S-card). Bắt đầu triển khai dịch vụ ATM từ năm 2001, đến nay Incombank đã phát hành khoảng 50.000 thẻ và lắp đặt 150 máy ATM. Mục tiêu của ngân hàng này là phát hành 200.000 thẻ trong thời gian tới và phát triển 300 máy ATM trên toàn quốc.
Hồi đầu tháng 10 qua, Incombank cùng với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận với Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) để sử dụng công ty thanh toán ngân hàng trong thanh toán tiền điện trên qui mô cả nước trong năm tới.
|