Du lịch VN đang hấp dẫn các nhà dịch vụ bổ trợ
10:18' 16/11/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Khoảng 200 nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và khách sạn sẽ có mặt tại TP.HCM từ 2-4/12 tới để tìm cơ hội đầu tư.

Soạn: AM 196593 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông.

Triển lãm ''Food and Hotel Vietnam 2004'' được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2-4/12/2004 sẽ quy tụ trên 200 DN thuộc 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là diễn đàn dành cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống; khách sạn và nhà hàng; thiết bị dịch vụ thực phẩm và làm bánh... đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. 

Theo nghiên cứu của Trung tâm quản lý quốc tế châu Âu, giá trị bán lẻ hàng thực phẩm Việt Nam hiện đạt khoảng trên 1,6 tỷ USD/năm và dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng mạnh, khả năng sẽ đạt trên 2 tỷ USD vào năm 2008. Sự gia tăng mạnh của thị trường tiêu thụ thực phẩm một phần là do nhu cầu của du lịch quốc tế trong những năm gần đây đang tăng mạnh. Du lịch Việt Nam hiện đã đứng hàng thứ 5 trong 10 nước Asean và dự định sẽ đạt 2,8 triệu khách quốc tế, trên 13 triệu khách nội địa trong năm 2004. 

Ngoài ra, lượng phòng khách sạn đang tăng trưởng khoảng 10%/năm (10.000 buồng, phòng) theo hướng ngày càng tiếp cận đến công nghệ hiện đại và tiên tiến trên thế giới, sẽ cần số lượng trang thiết bị thay thế, nâng cấp lớn, là mảnh đất ''màu mỡ'' được nhiều nhà đầu tư nhắm tới. 

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Vụ trưởng Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch cho biết: ''Hiện, nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực khách sạn của Việt Nam rất lớn, không kể nhiều khách sạn đang có nhu cầu mở rộng quy mô, nâng cấp chất lượng. Lượng vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực khách sạn đã đạt đến con số 6 tỷ USD với trên 200 dự án. Hầu hết là đầu tư các khách sạn, khu nghỉ có chất lượng cao từ 4-5 sao''. Thực tế, các sự kiện Seagames 22, ASEM 5 vừa qua đã cho thấy, số khách sạn và phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao còn thiếu trầm trọng. Còn ông Stephan Tan, Giám đốc điều hành của Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore thì nói: ''Những ngày này, khi chúng tôi hỏi thuê buồng tại những khách sạn 5 sao của các bạn đều không còn chỗ''. 

Với xu hướng trên, thị trường Việt Nam đang có sức hấp dẫn mạnh trong mắt các công ty hàng đầu quốc tế thuộc lĩnh vực cung cấp thực phẩm, thiết bị cho các khách sạn. Bonland Dairies, Harvey fresh(Australia), Libbey (USA), Mccain (Singapore), Nuova Simonelli (Italy), Pujadas (Tây Ban Nha), Winterhalter (Đức), Hiệp hội sản xuất thịt Hoa Kỳ... 

  • Phương Thanh
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sheraton,khách sạn tốt nhất cho doanh nhân tại châu Á (15/11/2004)
Vàng cao, nhà đất đóng băng: Đầu tư vào đâu? (15/11/2004)
Ý tưởng kinh doanh độc đáo và cánh cửa 100 triệu USD (13/11/2004)
Vàng: 833.000 đồng/chỉ (13/11/2004)
Nhựa, gỗ và đồ nội thất cùng triển lãm (13/11/2004)
Nghiên cứu tác động của Hiệp địnhThương mại ASEAN+3 (11/11/2004)
Thủ công mỹ nghệ VN sợ đơn hàng lớn (11/11/2004)
Xúc tiến xây dựng Danh bạ DN trực tuyến (10/11/2004)
Thị trường Tết 2005: Hàng nhiều nhưng giá mắc? (10/11/2004)
Không để doanh nghiệp đầu cơ tăng giá (10/11/2004)
Giá ô tô tăng từ 3.000 - 4.000 USD/chiếc (10/11/2004)
Hàng số lấn hàng điện tử (10/11/2004)
Belarus mong muốn cân bằng thương mại với Việt Nam (09/11/2004)
Hưởng ưu đãi thuế thu nhập DN:1tiền gà 3 tiền thóc! (06/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang