Cảnh giác bánh trung thu đại hạ giá!
14:20' 28/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đến thời điểm chiều 27/9, tức 14 rằm trung thu, trên một số tuyến đường tại TP.HCM như đường 3/2, CMT8, Cộng Hòa… đã xuất hiện rất nhiều biển quảng cáo bánh trung thu đại hạ giá từ 30 - 50%, hoặc mua 1 tặng 1.

 
Soạn: AM 154237 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một điểm bán trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) có treo biển "mua 1 tặng 1" vào chiều 27/9. Ảnh: Nguyễn Sa

Theo tìm hiểu của PV, nhiều nơi giăng bảng kiểu này bán bánh không phải của chính hãng, hoặc hàng chính hãng thì ít mà hàng nhái để trà trộn vào thì nhiều. Chẳng hạn, tại một số điểm trên đường 3/2 và Điện Biên Phủ, nếu xem kỹ sản phẩm, sẽ không thấy tên nhà sản xuất, thời hạn sử dụng hoặc có tên thì cũng theo kiểu nhái vần, dễ gây lầm tưởng cho thực khách, như Kim Đô (nhái Kinh Đô), Đồng Khánh Trung thu (nhái Đồng Khánh)…

 

Theo kinh nghiệm của một nhà sản xuất kinh doanh bánh trung thu, đây là thời điểm dễ "ăn theo" nhất của các cơ sở nhỏ lẻ. Dựa vào tâm lý người dân lao động là mua hàng cận Tết Trung thu sẽ có hàng chống tồn, giá rẻ, nên các cơ sở nhỏ bắt đầu sản xuất và tung ra hàng loạt sản phẩm kém chất lượng, lừa dối người tiêu dùng.

 

Không chỉ ở các điểm bán cố định, hiện trên địa bàn TP cũng đã xuất hiện nhiều xe tải nhỏ lưu động đi tận các khu phố và đội quân bán lẻ luồn sâu vào các chợ. Sản phẩm của các "nhà kinh doanh" này được bán với giá rất rẻ (chưa bằng 1/2) so với giá mặt bằng chung của bánh trung thu trên thị trường, chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng/cái. Nhiều sản phẩm còn không có cả bao bì bọc bên ngoài, rất mất vệ sinh.

 

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc đối ngoại Công ty kinh Đô cho biết, Kinh Đô đã ngưng sản xuất bánh trung thu vào ngày 24/9 vừa qua. Lượng bánh tung ra thị trường là 1.800 tấn, tăng 20% so với dự kiến ban đầu. Hiện công ty đã kiểm tra, điều tiết lượng bánh trung thu tại các cửa hàng và không có lượng bánh tồn dư để phải giảm hay hạ giá. Từ sáng 28/9, các bakery của Kinh Đô sẽ ngưng bán bánh trung thu.

 

“Nhiều nơi bán bánh trung thu Kinh Đô (không thuộc bakery Kinh Đô) lại giăng bảng hạ giá có khi là treo đầu dê bán thịt chó hoặc do họ muốn đầu cơ (cố tình lấy nhiều hàng), chứ công ty không hề có chủ trương hạ giá” - ông Minh cho biết thêm.

 

  • Nguyễn Sa
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Shell VietNam kêu trời vì hàng nhái (26/09/2004)
Các bà nội trợ đã có nồi đất điện (25/09/2004)
Cà phê VN trực tiếp giao dịch tại thị trường quốc tế (24/09/2004)
Đầu cơ tăng giá, ép giá: Phạt 10 triệu đồng (24/09/2004)
Tin vui: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 đã chững lại (23/09/2004)
Nghề rượu vang ở Đà Lạt (22/09/2004)
TP.HCM cho tư nhân quản lý chợ (22/09/2004)
Xúc tiến thương mại không chỉ là hội chợ, triển lãm! (19/09/2004)
Đà Nẵng: Hội chợ hàng Made in VietNam lần đầu tiên (15/09/2004)
DN mua thêm gần 400.000 tấn phân urê (14/09/2004)
Diện kiến 5.500 mẫu hàng giả - hàng thật (11/09/2004)
Nguyên liệu nhựa tiếp tục tăng giá (03/09/2004)
Sữa Vinamilk tăng giá 5-7% (02/09/2004)
Từ 1/9 Co.opMart khuyến khích mua sắm hàng Việt (01/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang