DN chè xúc tiến mở rộng thị trường Trung Đông
14:53' 20/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas) tổ chức một đoàn DN đi khảo sát và tìm kiếm cơ hội tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần tới, từ 21 đến 29/8, nhằm đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu chè sang thị trường Trung Đông.

Kể từ đầu năm, xuất khẩu chè của Việt Nam tăng 20%.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia năm 2004, nhằm hỗ trợ các DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu chè sang thị trường Trung Đông, đặc biệt là thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Hiệp hội Chè, tại đây, các DN sẽ có cơ hội tham gia buổi hội thảo của các nhà sản xuất và xuất nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Istanbun và Hội chợ quốc tế tại Izamia. Ngoài ra, Hiệp hội sẽ tổ chức buổi gặp gỡ và trao đổi, hợp tác kinh doanh với các đối tác nhập khẩu chè lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện là một trong những nước nhập khẩu chè của Việt Nam. Năm 2003, tổng khối lượng chè xuất sang thị trường này đạt 464 tấn; 6 tháng đầu năm nay là 179 tấn. Vitas cho rằng, tuy số lượng chè xuất khẩu còn khiêm tốn nhưng Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước chung chuyển hàng vào cửa ngõ thị trường Trung Đông. Đây là cơ hội tốt để các DN Việt Nam xúc tiến, tìm kiếm cơ hội tại thị trường rộng lớn này.

Cũng theo Hiệp hội Chè, từ đầu năm đến nay, cả nước đã xuất khẩu được 53.000 tấn, đạt kim ngạch 50 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Một số DN chè đã chuyển hướng xuất khẩu theo định hướng chuyển dịch đa dạng và mở rộng thị trường, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu ở một số thị trường, như Nhật Bản, Đức, Ba Lan.

  • H.Phương

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
40% chè VN xuất vào Nga sẽ là chè gói
Xuất khẩu chè vào châu Phi đạt giá kỷ lục
Chè bán chạy nhờ chất lượng tốt
DN nên thanh tóan bằng EUR khi xuất khẩu chè
Xuất khẩu chè tháng 5 tăng 90%
DN nên đẩy mạnh xuất khẩu chè vào Nga và Mỹ
DN Nga khảo sát thị trường chè Việt Nam
DN chè tìm cơ hội xuất khẩu vào châu Phi
Sẽ có Ủy ban Kiểm tra chất lượng chè