Ngài McGovern: Tôi đặt cược vào các tài năng trẻ Việt Nam
22:03' 23/03/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - ''Việt Nam, một thị trường đầy hứa hẹn, một Trung Quốc mới” , đó là khẳng định của tỷ phú Patrick J. McGovern, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG), trong buổi diện kiến Phó Thủ tướng Vũ Khoan, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư sáng 23/3. Câu nói này một lần nữa được nhắc lại với giới báo chí trong buổi lễ ra mắt Văn phòng đại diện IDG tại Hà Nội buổi chiều cùng ngày.

Ông McGovern trò chuyện với Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực. Ảnh: Đăng Khoa

Trong buổi tiếp xúc với Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Bích Đạt, ông Patrick McGovern đã khẳng định quyết tâm đầu tư vào ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Công ty đầu tư mạo hiểm - IDG Venture Vietnam - sẽ chính thức hoạt động từ ngày 23/3 và sẽ đầu tư 100 triệu USD vào khoảng 30-40 công ty CNTT non trẻ trong vòng 5-7 năm tới. Một số công ty đầu tiên sẽ được “rót” vốn ngay vào tháng 6 tới đây.

Ông McGovern đã nhắc lại thành công của IDG tại thị trường Trung Quốc: Trong 10 năm, IDG đã đầu tư vào 120 công ty CNTT Trung Quốc và tạo ra 25.000 chỗ làm trong ngành công nghệ cao. Đầu tư của IDG đã giúp cho các doanh nghiệp Trung Quốc nâng cao năng lực cạnh tranh, xuất khẩu được phần mềm nội địa ra nước ngoài.

Ông McGovern mong muốn mô hình của Trung Quốc này sẽ được áp dụng tại Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ của các Bộ ngành. IDG hy vọng đầu tư của IDG trong 10 năm nữa sẽ giúp Việt Nam tạo ra từ 10.000-12.000 việc làm trong ngành công nghệ cao, giúp Việt Nam xuất khẩu phần mềm đạt doanh thu hàng trăm triệu USD.

Ông McGovern (trái) trong buổi làm việc với Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên. Ảnh: Đăng Khoa

Buổi chiều cùng ngày, ông McGovern đã tới dự lễ khai trương Văn phòng chi nhánh IDG tại Hà Nội. Chi nhánh Hà Nội cũng là nơi đặt trụ sở công ty đầu tư mạo hiểm IDG Venture Vietnam. Chi nhánh đặt tại phòng 306, tòa nhà Hanesc, 152 Thụy Khuê. Phát biểu với báo giới, ông McGovern khẳng định trong thời gian tới, IDG sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của mình trong lĩnh vực CNTT và truyền thông qua việc đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tổ chức hội thảo triển lãm quốc tế và xuất bản báo chí khoa học công nghệ bằng tiếng Việt. IDG sẽ phối hợp với Bộ Bưu chính - Viễn thông xuất bản tạp chí Telecom World, phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ để cho ra đời tạp chí về khoa học công nghệ sinh học Bio-ITWorld. Vào tháng 7 tới, theo kế hoạch, tạp chí Computer World do IDG phối hợp với Saigon Times Group sẽ ra số đầu tiên.

Vào ngày 25-26/3 tới, ông McGovern sẽ tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo Quốc tế về Công nghệ thông tin trong Giáo dục và Đào tạo lần thứ 2 tại Hà Nội. Trong chương trình làm việc của mình, ông McGovern sẽ gặp gỡ các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam và thành viên Phòng Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ.

Nhà tỷ phú McGovern chính là người đã gửi lời
chúc mừng năm mới tốt đẹp đến nhân dân Việt Nam vào giờ phút giao thừa xuân Giáp Thân trên VietNamNet và Đài truyền hình Việt Nam.

  • Đăng Khoa - Ngọc Lý

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi