(VietNamNet) - Mười bốn DN may mặc Thái Lan đang có mặt tại TP.HCM để giới thiệu các sản phẩm thời trang cho các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam. Các DN này muốn tìm kiếm các nhà phân phối lẻ ở TP.HCM để đưa sản phẩm thời trang vào thị trường Việt Nam.
|
Đại diện của một DN Thái giới thiệu sản phẩm quần Jean với khách hàng Việt Nam. Ảnh: M.Q. |
Ông Komsarn Thammanoon Wijltwlkrom, Chủ tịch Trung tâm Dịch vụ Xuất khẩu Bobae thuộc Hiệp hội May mặc Bobae của Thái Lan, nói với VietNamNet: "Chúng tôi thấy người tiêu dùng Việt Nam và Thái Lan có cùng sở thích đối với hàng thời trang và hàng may mặc cao cấp, vì vậy việc đưa những sản phẩm này vào thị trường Việt Nam là mục tiêu của chúng tôi khi mở rộng xuất khẩu".
Ông cho biết trước khi tổ chức buổi găp gỡ và giới thiệu sản phẩm may mặc đầu tiên tại Việt Nam này ông đã từng đi khảo sát một số cửa hàng thời trang ở khu vực trung tâm TP.HCM và nhận thấy TP.HCM là thị trường tiềm năng cho sản phẩm thời trang cao cấp. Sản phẩm thời trang ở TP.HCM cũng như các thành phố lớn xuất hiện ngày càng nhiều, trong đó có hàng của Thái Lan. Nhiều DN Việt Nam và cửa hàng bán lẻ đã qua Thái Lan mua về để kinh doanh.
Theo nhận định của ông Wijltwlkrom, sản phẩm may mặc cao cấp và thời trang mang thương hiệu Việt Nam hiện nay chưa thấy nhiều dù Việt Nam xuất khẩu trên 3 tỷ USD một năm; trong đó phần lớn là hàng gia công nên lợi nhuận không cao. Ông Wijltwlkrom cho biết các DN Thái Lan đã chú ý hơn đến hàng thời trang thay vì hàng gia công. Hàng dệt may xuất khẩu của Thái Lan đạt khoảng 5 tỷ USD một năm, trong đó hàng gia công chỉ chiếm khoảng 60%.
|