Sức mua trên thị trường ô tô tháng 2 bắt đầu tăng?
06:49' 10/03/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hơn 2.000 chiếc xe được bán ra trong tháng 2. So với tháng trước, 11 liên doanh tăng số lượng bán hơn 600 chiếc và chủ yếu tập trung vào nhóm xe du lịch 4 - 5 chỗ ngồi. Thứ tự tốp dẫn đầu chưa có gì thay đổi, vẫn là những gương mặt quen thuộc như Toyota, Vidamco, Ford…

Mẫu xe Camry của Toyota vẫn nằm trong nhóm xe bán chạy trên thị trường.

 

Trái với dự đoán của một số DN, số lượng xe bán ra trong tháng 2 lại tăng ở mức khá so với tháng 1 (hơn 40%). Có những DN như vớ được phao cứu sinh khi bán ra hơn 130 chiếc xe trong tháng 2 (tháng 1 chỉ bán được 2 chiếc). Một số công ty bắt đầu vượt qua tình cảnh khó khăn nhờ nâng số lượng bán lên hàng chục thay vì hàng đơn vị như trước đó!

 

Theo thông tin từ Công ty Toyota, số lượng xe bán trong tháng 2 tuy tăng nhưng số xe này vẫn nằm trong đợt giao xe cho khách hàng đăng ký mua từ năm trước. Một vài công ty khác cũng cho rằng, số lượng tăng nhờ vào những khách hàng mua sỉ (đặt hàng từ trước). Trong tháng vừa rồi, cũng có những đợt giao xe 5 - 8 chỗ cho các đoàn taxi mới thành lập hoặc thực hiện chương trình nâng cấp chất lượng của những đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách.

 

Có đến 5 gương mặt “cầm đèn đỏ” trong tháng 2 bao gồm: Mekong Auto, Hino, VMC, Vindaco và Mercedes. Mặc dù, các đơn vị này đã cố gắng nhiều, nhưng sức mua trên thị trường giảm mạnh nên số lượng bán của họ cũng suy sụp theo. Đối với Công ty Mercedes - Benz, tuy số lượng xe bán ra trong tháng 2 đã tăng hơn 5 lần so với tháng 1 nhưng vẫn không thể vượt qua hàng trăm. Và khó ai có thể tin rằng, mẫu xe nổi tiếng BMW đã không bán được chiếc nào trong vòng 2 tháng đầu năm 2004!

 

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi