Viettel - nhà cung ứng Internet phone thứ 6
17:17' 05/02/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đã có 6 đơn vị khai thác dịch vụ gọi điện thoại quốc tế qua Internet trên thị trường. Trong đó, Công ty Viễn thông quân đội (Viettel) là đơn vị thứ 6, chính thức giới thiệu dịch vụ này với tên thương mại: Viettel Internet Fone, kể từ tuần đầu tháng 2/2004.

 

Giao diện chương trình gọi điện thoại quốc tế qua Internet của Viettel.

6 đơn vị khai thác dịch vụ gọi điện thoại quốc tế qua Internet bao gồm: OCI Việt Nam, Fone VNN (VDC), SnetFone (Saigon Postel), FPT Phone, Net Nam, Viettel. Các đơn vị này đang tăng tốc chạy đua với nhau về giá cước lẫn chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Cho đến nay, rào cản giá cước tối thiểu 1.400đ/phút đã được dỡ bỏ, nên khách hàng rất quan tâm đến dịch vụ này.

 

Công ty Viễn thông quân đội (Viettel) đã tung ra một loạt thẻ trả trước dùng cho dịch vụ Viettel Internet Phone bao gồm các mệnh giá 30 – 50 – 100 – 200 – 300 – 500 ngàn đồng. Mức cước trung bình gọi đến các quốc gia dao động từ 750đ đến 1.200đ; nếu gọi đi Mỹ sẽ trả 1.000đ/phút hoặc gọi sang Pháp là 1.200đ/phút. Từ đầu tháng 2, khách hàng có thể sử dụng thẻ trả trước để gọi trực tiếp sau khi tải phần mềm (trên web site của Viettel) về máy vi tính hoặc gọi gián tiếp qua trang web dịch vụ Viettel.

 

Sắp tới, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông sẽ tiếp tục cho ra đời một số dịch vụ viễn thông thế hệ mới, trong đó có thêm sự lựa chọn cho khách hàng về Internet Phone. Hệ thống dịch vụ viễn thông này sẽ mang tính độc lập, hoàn toàn mới, không vay mượn công nghệ hoặc trở thành nhà phân phối thẻ trả trước cho các công ty viễn thông nước ngoài.

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi