Gần 1,5 triệu bài dự thi về chính sách vay vốn
17:43' 14/04/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chiều nay (14/4), Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (VBARD) vừa thông báo kết quả cuộc thi Tìm hiểu chính sách cho hộ sản xuất, kinh doanh vay vốn. Một cuộc thi thu hút tới 1.337.198 bài dự thi của nhân dân cả nước. 

Kinh tế hộ gia đình đang là ''đích ngắm'' để xoá đói nghèo của Chính phủ.

VBARD cho biết, sau hơn 3 tháng, nhân dân từ 60/6 1 tỉnh thành trên cả nước đã gửi một lượng bài thi khổng lồ về ngân hàng này, rất nhiều trong số đó là nông dân, hộ kinh doanh nhỏ. Trong đó, 5 tỉnh có số bài thi đạt trên 100.000 và đặc biệt, một số bài thi được thể hiện hoàn toàn bằng thơ, hoặc một phần bằng thơ lục bát. Ông Nguyễn Xuân Hoà, một người mù cả hai mắt ở số nhà 359, đường Trần Hưng Đạo, phường Văn Giang, thị xã Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình đã gửi bài viết bằng chữ Brai. 

Ban giám khảo đã chọn ra 2 giải nhất, 15 giải nhì, 50 giải 3 đối với cá nhân. 1 0 giải dành cho Tổ vay vốn có số thành viên tham gia nhiều nhất và có tỷ lệ bài đạt điểm cao nhất, 20 giải giành cho chi hội phụ nữ, chi hội nông dân xã, chi hội cự u chiến binh xã...

Cuộc thi này tổ chức từ tháng 10/2002 đến hết tháng 1/2003, do Vụ kinh tế và ngân sách của Văn phòng Quốc hội, Thời báo Ngân hàng và VBARD phối hợp tổ chức.

Mục đích lớn của cuộc thi là giúp cho mọi người, nhất là bà con nông dân, hiểu và nắm vững điều kiện thủ tục hồ sơ vay vốn; quan hệ mật thiết gắn bó hơn với ngân hàng; tạo cơ hội để các cấp, đại biểu Quốc hội các địa phương trực tiếp nghe dân phản ảnh về thực hiện chủ trương chính sách kinh tế xã hội nói chung và chính sách cho hộ sản xuất kinh doanh vay vốn nói riêng; trực tiếp đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nông dân và thúc đẩy kinh tế hộ gia đình phát triển.

  • Hồng Phúc
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi