Việt Nam đoạt 3 Cúp vàng APICTA 2003
14:05' 12/12/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đoàn Việt Nam tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông - APICTA 2003 tại Thái Lan vừa đoạt được 3 Cúp vàng và 2 giải Á vàng. Dự giải lần này, Ngành công nghệ thông tin Việt Nam có 10 phần mềm ở 9 chủng loại sản phẩm. 7 cá nhân, tập thể, trường đại học... là tác giả của các sản phẩm.

 

3 Cúp vàng APICTA 2003 là một phần thưởng đáng khích lệ đối với những ai đang hoạt động trong

Đoàn Việt Nam vui mừng khi đoạt 3 Cúp vàng tại APICTA 2003 - Bangkok, Thái Lan.

ngành công nghệ thông tin. Đoàn VN tham gia giải thưởng này với 7 phần mềm công nghiệp và 3 sản phẩm mang tính khám phá của giới trẻ. Một Cúp vàng đã được trao cho phần mềm “Thiết kế phần mềm nhúng và thiết bị phần cứng cho hệ thống tín hiệu bảo vệ tuyến đường sắt không cần người điều khiển” của tác giả Phạm Hồng Quang, Công ty CADPRO.

 

2 Cúp vàng khác dành cho “Mạng âm nhạc Việt Nam” (Vietnam Audio Network) của Phùng Tiến Công cùng nhóm sinh viên VAN Team đang học tại Australia, và “Em học toán” của Nguyễn Khánh Ánh Hoàng - 11 tuổi (TP.HCM). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Á vàng cho “Bản đồ số” của Công ty Dolsoft (TP.HCM) và “Hệ thống mô phỏng lái tàu biển” của Phạm Hồng Quang (Công ty CADPRO).

 

Giải thưởng APICTA dành cho các sản phẩm phần mềm đã được sản xuất và triển khai trên thị trường trong 10 lĩnh vực: giáo dục đào tạo, y tế - sức khoẻ, bảo mật, ứng dụng kinh doanh, ứng dụng công  nghiệp, ứng dụng truyền thông, chính phủ điện tử, thương mại điện tử, du lịch, giải trí. Ngoài ra, có 3 giải thưởng dành cho lĩnh vực nghiên cứu - phát triển, luận văn của sinh viên và học sinh phổ thông.

 

VN đã tham gia Ban chấp hành và Hội đồng giám khảo APICTA quốc tế từ APICTA 2001 cho đến nay. Tại APICTA 2001, VN chỉ tham dự một sản phẩm và chưa có giải thưởng; đến APICTA 2002, tham gia 3 sản phẩm, trong đó Công ty Phần mềm và Truyền thông (VASC) đã đoạt Cúp vàng với sản phẩm VASC Orient (tiền thân của báo điện tử VietNamNet).

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi