S-Fone thừa nhận có sự nhầm lẫn!
12:06' 16/11/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau khi VietNamNet đăng bài “S-Fone có gạt khách hàng?”, ngày 13/11/2003 toà soạn đã nhận được công văn phản hồi số 726/CV, S-Telecom  giải thích về “sự cố” bán máy đã qua sử dụng cho khách hàng H.K.T. Theo S-Telecom, đây là “sự nhầm lẫn gây những hiểu lầm không đáng có” !?

(Hình ảnh chỉ có tính minh hoạ cho bài viết về S Fone)

Trung tâm S-Telecom cho rằng chiếc máy điện thoại NT - 1000 liên quan tới khiếu nại của ông T không phải là chiếc máy đã bán cho ông, mà là chiếc máy dùng để đổi khi ông T đem chiếc máy đã mua ra cửa hàng S-Phone bảo hành. Đây là chiếc máy dành riêng cho nhân viên của cửa hàng S-Phone (tại số 34 đường 3/2, quận 10) thao tác nghiệp vụ cho khách hàng xem, đã sử dụng được 4 ngày, sau đó chuyển lại cho Trung tâm bảo hành. Loại máy này có thể xóa ghi theo yêu cầu nghiệp vụ. Sự cố đáng tiếc xảy ra do nhân viên của Trung tâm bảo hành lấy nhầm chiếc máy đã qua sử dụng  thao tác xóa các cuộc gọi để đổi cho khách hàng.

 

Vẫn theo Trung tâm S-Telecom, sau khi ông T phát hiện chiếc máy mà tại cửa hàng bán 139 Hai Bà Trưng đổi máy cho ông là máy cũ, S-Telecom đã tỏ rõ thiện chí muốn giải quyết thỏa đáng sự việc. Đại diện Trung tâm đã gặp gỡ, gửi thư xin lỗi bằng văn bản, đồng thời ngày 06/10 hai bên đã ký kết biên bản giải quyết khiếu nại. Ông T đã đồng ý giao lại chiếc máy Newgen NT - 1000 và phiếu bảo hành để S-Telecom đổi lại máy mới cho ông, thời gian nhận máy là 13h cùng ngày. Tuy nhiên, việc S-Telecom giao máy mới bất thành vì ông T đã đổi ý không nhận máy và bỏ ra về ?!                

 

Ngày 14/11 trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Đức Tài - Trưởng phòng chiến lược & kế họach của S-Telecom cho biết: sau “sự cố” trên, Trung tâm đã kiểm điểm những sai sót của nhân viên, chấn chỉnh lại tác phong làm việc để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ông Tài khẳng định : S-Fone hoàn toàn không có phần mềm format để chỉnh máy hư, cũ thành máy mới và cũng  không hề có chủ trương làm việc này; S-Fone chỉ nhập khẩu và cung cấp các loại máy mới 100%, những loại máy cũ, nếu có, là do các đại lý tự nhập khẩu và kinh doanh...

 

Sau khi tiếp xúc với S-Telecom, sáng ngày 15/11, phóng viên VietNamNet đã trao đổi với ông H.K.T để tìm câu trả lời về “hướng ra” của vụ việc. Ông T nói:  từ khi xảy ra vụ việc tới nay, ông không hề có ý định vụ lợi (đòi hỏi cửa hàng S-Fone phải chi tiền cao hơn giá trị chiếc máy), mà đã đồng ý  “giải hòa” nhận máy mới, thế nhưng cách thức đưa máy, thái độ của nhân viên S- Telecom đã làm ông thấy bị... xúc phạm! Cụ thể là trong ngày nhận máy, ông đã chờ từ 11h đến 13h nhưng vẫn không có máy giao như thỏa thuận. Mặt khác, S-Telecom vẫn chưa thể nói rõ những thắc mắc mà ông nêu ra, trong đó có việc trả lời không trung thực với khách hàng; quanh co, thậm chí trái ngược nhau giữa các nhân viên và lãnh đạo về dịch vụ, bảo hành máy hư, máy cũ. Ông T cho rằng “chữ Tín” trong kinh doanh chưa được Trung tâm S-Telecom  thực hiện nghiêm túc!

 

Đến hôm nay, ông T cho biết vẫn giữ thái độ bất hợp tác với S-Telecom và không nhận bất kỳ máy điện thoại hiệu S-Fone nào nữa. Trong khi đó, phía Trung tâm S-Telecom cho biết sẽ tiếp tục giải thích, xin lỗi khách hàng về sự nhầm lẫn nói trên và mong ông T sớm nhận chiếc máy mới như đã cam kết.

 

Hai bên có quan điểm ngược nhau như vậy, xem ra sự việc còn kéo dài. Thế nhưng bài học về “sự kiện S-Fone” có lẽ luôn mới với bất cứ doanh nghiệp nào trong “cuộc chiến” trên thương trường hiện nay. 

  • Hoài Bắc
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi