Đà Nẵng khánh thành xưởng sản xuất dây cáp điện PC3 – CADIVI
07:42' 17/10/2003 (GMT+7)

Xưởng sản xuất dây và cáp điện PC3-CADIVI vừa đi vào hoạt động

(VietNamNet) - Công ty Điện lực 3 (PC3) cùng Công ty Dây và Cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa khánh thành và đưa vào vận hành xưởng sản xuất dây, cáp điện mang thương hiệu PC3-CADIVI tại Hoà Cầm (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) với tổng vốn đầu tư 9,4 tỷ đồng.

Thiết bị chính của xưởng sản xuất dây, cáp điện PC3-CSDIVI gồm các dây chuyền kéo đồng, kéo nhôm, máy xoắn của Đài Loan, Hàn Quốc trị giá hơn 6,6 tỷ đồng. Phần kinh phí còn lại dành cho xây dựng nhà xưởng, trang bị thiết bị thí nghiệm, thiết bị phụ trợ...

Xưởng sản xuất dây và cáp điện PC3-CADIVI có khả năng sản xuất các loại sản phẩm như dây nhôm trần, dây nhôm lõi thép, dây đồng trần, dây đồng bọc, dây nhôm bọc có tiết diện mặt cắt đến 400mm và các loại cáp điện kế hiện hành. Sản lượng của xưởng sản xuất dây và cáp điện PC3-CADIVI có thể đạt 10.000 tấn/năm đối với loại dây trần hoặc 8.400 tấn/năm đối với loại dây bọc.

Được biết, đây là xưởng sản xuất dây và cáp điện cao thế, hạ thế đầu tiên ở miền Trung, nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn vật tư ngành điện cũng như phục vụ việc quản lý, vận hành hệ thống lưới điện của PC3. Qua quá trình hoạt động, xưởng sản xuất dây và cáp điện PC3-CADIVI cũng sẽ tiến tới việc cho ra đời các sản phẩm cáp bọ trung thế, cáp ngầm, cáp voặn xoáy hạ thế... để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

  • Thanh Hải                                                                                          
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi