,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
869996
Phiên toà xử vụ kiện Motorola 10 tỷ USD bị hoãn
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Phiên toà xử vụ kiện Motorola 10 tỷ USD bị hoãn

Cập nhật lúc 12:28, Thứ Tư, 29/11/2006 (GMT+7)
,

Ngày 27/11, đại diện hãng sản xuất điện thoại di động số 2 thế giới cho biết toà án hạt Broward thuộc bang Florida vừa công bố phiên toà xét xử vụ án trị giá 10 tỷ USD do hãng SPS Technologies Corp. đứng tên nguyên đơn kiện Motorola đã bị hoãn do bồi thẩm đoàn không thể thống nhất nội dung cáo trạng.

Soạn: HA 969891 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ảnh WN.

SPS - hiện đã giải thể - tố cáo Motorola che giấu bí mật kinh doanh có liên quan tới hệ thống công nghệ truyền động của xe hơi và yêu cầu Motorola bồi thường 10 tỷ USD.

Luật sư biện hộ của Motorola thừa nhận vào năm 2000 Motorola đã từng tiến hành thảo luận về việc thành lập một liên doanh với SPS và một số hãng khác có liên quan tới hệ thống công nghệ nói trên nhưng liên doanh nói trên không bao giờ được thành lập do triển vọng kinh doanh không tốt.

Bồi thẩm đoàn của phiên toà thụ lý vụ án của Motorola không thể đi đến thống nhất về việc hãng này có phạm tội che giấu bí mật kinh doanh hay không.

Luật sư của Motorola còn cho biết hãng này đang cố gắng để đạt được một thoả thuận với SPS. Đại diện của SPS từ chối tiếp xúc với báo chí.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, AFP, AP, CNN)

,
,