,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
754766
"Chốn bồng lai" của những chiếc xe hơi
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

'Chốn bồng lai' của những chiếc xe hơi

Cập nhật lúc 07:03, Thứ Bảy, 14/01/2006 (GMT+7)
,

Đối với một số người, mấy ngày ít ỏi đầu năm nay ở thành phố Detroit đẹp như những ngày thần tiên ở chốn bồng lai.

Soạn: AM 675619 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc Hyundai 2007-Sante-Fe-SUV tại triển lãm.

Trung tâm triển lãm Cobo của thành phố này đã chuyển từ một "chốn phàm tục" thành một vùng đất hứa dành để nuông chiều những đam mê đầy bản năng của đàn ông.

Mọi thứ có thể gói gọn trong một từ quyến rũ, trong đó bao hàm sức mạnh, tính năng hoạt động, tốc độ và những nét gợi cảm. Nhìn ra xung quanh, phong cảnh cả vùng như được bao phủ bởi sắc lạnh óng ánh của kim loại, của da nệm, của nội thất đa dạng. Và cả những thiết bị tối tân, tinh xảo các loại.

Soạn: AM 675623 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc BMW Mini-Concept tại triển lãm.

Đó là vì có hơn 40 mẫu xe mới được giới thiệu lần này. Điều đặc biệt là chúng đều hướng tới việc tương thích với cái gọi là "bản ngã của những người đàn ông" và được chế tạo ra để làm thăng hoa nó.

Quyến rũ

Những người bán hàng rõ ràng không nói dối điều gì. "Khi mua một chiếc Ferrari thì bạn không đơn thuần chỉ là mua một chiếc xe", một khách hàng tiềm năng có tên David de Klutzer trầm trồ khi đứng cạnh chiếc Ferrari, "Bạn đã mua được một thế giới. Bạn mua niềm cảm xúc. Bạn mua một thứ độc nhất vô nhị".

Soạn: AM 675627 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc Ferrari 612-Scaglietti tại triển lãm.

Người đàn ông này được cả nửa tá người mẫu chuyên nghiệp vây quanh, những người được thuê để đứng cạnh những chiếc xe của hãng nhằm làm tăng cơ hội các chiếc xe ấy của mình được chụp ảnh và đưa lên các trang báo.

Những tay chụp ảnh vây quanh. Hàng tá những chàng trai khác với máy ảnh trên tay cũng vậy, dù họ chẳng hề là nhà báo hay cộng tác cho bất cứ hãng tin nào.

Soạn: AM 675645 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hai người mẫu đứng bên chiếc Ferrari FXX.

Những tia nước mang tên "Jeep"

Với gần 7.000 nhà báo tới với Detroit trong mấy ngày qua từ hơn 63 nước, tất cả các nhà sản xuất đều đặt vấn đề thu hút sự chú ý của họ lên trên hết.

Soạn: AM 675629 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc 2006 Jeep-Wrangler tại triển lãm.

Khi muốn phô diễn một cách quyến rũ nhất những chiếc xe thể thao gồ ghề, lựa chọn tối ưu là những tia nước phun thơ mộng. Có dòng nước phun lên thậm chí còn tạo thành chữ "Jeep" khi rơi xuống.

Một số khác còn chiều lòng các nhà báo, quan tâm tới nhu cầu nạp năng lượng của họ bằng cách cung cấp những đồ ăn như cá hồi nướng, tôm hùm hay vang trắng. Với trường hợp của DaimlerChrysler, bục tiếp tân thiết kế theo dạng một trạm chữa cháy cổ xưa đặt ở bên đường là cách thu hút được lựa chọn.

Soạn: AM 675631 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc 2007 Chrysler-Aspen tại triển lãm.

Những ai không ưa kiểu đón tiếp đó, tập đoàn liênh doanh Mỹ - Đức này đã có cách thu hút bằng cách đưa ra những chiếc troupes thượng hạng mang hiệu Slava's Snow Show, và đi kèm với đó là pháo hoa và giấy màu sặc sỡ.

Đồ chơi cho đàn ông

Có những người muốn chiếc xe nói lên cá tính của mình. "Chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong vòng 4 giây. Ấn tượng về chiếc xe này là một từ nhanh và mạnh mẽ", đó là nhận xét và cũng là điều mà chàng trai Ron Frost muốn chiếc Lamborghini đang trưng trên bục triển lãm nói hộ lòng mình.

Soạn: AM 675633 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc Ford Jaguar-XK-convertible tại triển lãm.

Nhiều mẫu xe khác nói lên sự quý tộc. Chiếc xe thể thao của Ford dành cho tương lai có tấm thu nhiệt từ năng lượng mặt trời trên nóc và trước đèn pha, cho phép điều hoà nhiệt độ có thể hoạt động đủ trong một ngày hè nóng nực của nước Mỹ bất chấp xe đã dừng và máy đã tắt.

Soạn: AM 675639 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc Aston Martin Rapide-Concept tại triển lãm.

Ngoài ra còn có khay đựng cốc, đèn pha đôi lấy cảm hứng từ ngọn đuốc, và thậm chí là các phụ kiện dành cho máy nghe nhạc iPod đời mới để đảm bảo chủ nhân của nó có thể thưởng thức bộ sưu tập âm nhạc yêu thích ngay cả khi đang lái xe.

"Chú ý vào sự thay đổi phong cách người tiêu dùng luôn là điều quan trọng. Khi bạn phải cạnh tranh dữ dội, làm khác biệt sản phẩm của mình vượt lên trên tất cả chỉ với vài thứ lặt vặt là đã có thể chinh phục được nhiều khách hàng hơn", Jeff Schuster, một chuyên gia phân tích tại hãng JD Power and Associates, nhìn nhận.

Soạn: AM 675643 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc Rolls-Royce Phantom tại triển lãm.

Một trong các phát minh mới lạ hơn nữa là một bộ đồ chơi video để người lái có thể chơi trên xe bằng chính tay lái, tay phanh và cần số!

Tại sao mọi người lại thích những thứ tưởng như phù phiếm đó hơn là một chiếc xe đơn thuần chỉ thực hiện đúng chức năng vận tải vẫn là câu hỏi chưa thể lý giải thấu đáo. Song trong một cuộc triển lãm ôtô như lần này, các thiết kế như vậy đã thôi thúc trí tưởng tượng và là động lực của trí tuệ

Có cả những hãng khoe về độ an toàn và khoa học của xe. Nhưng sẽ ít thấy hơn những thiết kế kỳ lạ như trên.

  • Nhật Vy (Theo BBC)

,
,