,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
723830
Windows tiếp tục sinh lãi đậm đà cho Microsoft
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Windows tiếp tục sinh lãi đậm đà cho Microsoft

Cập nhật lúc 10:05, Thứ Sáu, 28/10/2005 (GMT+7)
,

Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft hôm qua vừa công bố đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 24% nhờ doanh thu tăng vọt từ việc bán phần mềm Windows nổi tiếng.

Soạn: AM 599759 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới tăng lợi nhuận tới 24% nhờ doanh thu phần mềm Windows nổi tiếng tăng vọt.

Cụ thể, lợi nhuận quý III của hãng đạt mức 3,14 tỷ USD, giúp cổ phiếu của hãng tăng thêm 29 cent so với cùng kỳ năm trước và hiện đang đứng ở mức 24,45 USD/cổ phiếu. Doanh thu cũng tăng 6%, đạt 9,74 tỷ USD.

Trong đó, riêng doanh số Windows, hiện được trang bị cho hơn 90% máy tính cá nhân toàn cầu, đã tăng tới 7,1%, đạt mức 3,19 tỷ USD nhờ nhu cầu máy tính cá nhân tăng vọt trong thời gian qua.

Microsoft dự báo doanh thu quý IV sẽ đạt khoảng 12 tỷ USD trong khi các chuyên gia tài chính phố Wall còn dự báo khả quan hơn, mức 12,26 tỷ USD. Doanh thu cả năm của hãng dự báo sẽ đạt 43,7 - 44,5 tỷ USD.

Trong bức e-mail gửi toàn thể nhân viên tập đoàn hôm qua, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer tin tưởng doanh thu và lợi nhuận của hãng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian còn lại của năm 2005 nhờ phiên bản mới của các phần mềm quen thuộc Windows và Office cùng sự ra mắt sản phẩm mới Xbox 360.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho Microsoft là thiết bị chơi game Xbox nói trên cùng phần mềm SQL dự báo sẽ không đạt kết quả khi ra mắt vào cuối tháng tới. Thay vào đó, sản phẩm truyền thống là phần mềm Windows nổi tiếng sẽ vẫn tiếp tục đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh của hãng.

Kết quả kinh doanh trên sẽ giúp tập đoàn khổng lồ này có thêm niềm tin trong cuộc chiến với các hãng tìm kiếm thông tin qua internet lớn nhất thế giới như GoogleYahoo đang rộ lên gần đây.

  • Nhật Vy (Theo LATimes, New York Times) 

,
,