,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
719264
Giá dầu tăng do áp thấp vùng Caribe
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Giá dầu tăng do áp thấp vùng Caribe

Cập nhật lúc 09:15, Thứ Hai, 17/10/2005 (GMT+7)
,

Sau nhiều ngày nằm ở mức giá thấp, nay giá dầu lại tăng lên mức 63,69 USD/thùng do có tin cho rằng áp thấp ở vùng biển Caribe có thể mạnh lên thành bão khi vào vùng vịnh Mexico.

Soạn: AM 587313 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Áp thấp đang hình thành ngoài khơi vùng biển Jamaica. Ảnh chụp từ vệ tinh của Cơ quan khí tượng thủy văn Mỹ.

Đợt áp thấp này đang hình thành ngoài khơi vùng biển Jamaica. Theo dự báo của Cơ quan khí tượng thủy văn Mỹ, áp thấp này có thể mạnh dần lên thành bão và sẽ vào tới vùng vịnh Mexico cuối tuần này.

Được tin này, giá dầu thô nhẹ giao tháng 11 trên thị trường giao dịch dầu mỏ New York đầu giờ sáng nay (17/10) đã tăng liền 1,06 USD, tức 1,7%, so với phiên giao dịch trước, lên mức 63,69 USD/thùng trước khi hạ xuống chút ít ở mức 63,62 USD/thùng. Mức giá này vẫn cao hơn mức cùng kỳ năm ngoái 16%.

Nhưng đây có thể mới chỉ là bước đầu tiên của một đợt tăng giá mới, dự báo sẽ rất dài và mạnh mẽ, bởi mùa bão ở khu vực lòng chảo Đại Tây Dương vẫn chưa tới hồi kết thúc, trong khi tình hình chính trị bất ổn ở Trung Đông vẫn là mối đe doạ lớn.

"Trong mùa bão cuối năm, sản lượng dầu sản xuất vùng vịnh sẽ bị đe doạ liên tiếp. Giá dầu sẽ tăng khá mạnh vì nguyên nhân đó, chưa kể việc mùa đông đang đến gần và tình hình Iran đang căng thẳng", John Kilduff, Phó Chủ tịch Công ty quản lý rủi ro Fimat USA tại New York, cho biết.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, CNN)

,
,