,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
691078
10 loại xe thích hợp cho doanh nhân độc thân
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

10 loại xe thích hợp cho doanh nhân độc thân

Cập nhật lúc 08:09, Chủ Nhật, 14/08/2005 (GMT+7)
,

Khi một doanh nhân độc thân, người bạn lớn, thân thuộc nhất chính là chiếc xe hơi. Vì vậy, chiếc xe hơi của những người độc thân thể hiện rõ tính cách của người lái hơn là những người đã có gia đình. 

Soạn: AM 508219 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khi một doanh nhân độc thân, người bạn lớn, thân thuộc nhất chính là chiếc xe hơi.

Tạp chí chuyên về kinh doanh Forbes của Mỹ đã tiến hành điều tra và công bố kết quả 10 loại xe phù hợp nhất cho từng loại người độc thân trên thế giới doanh nhân.

Soạn: AM 508047 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mazda3 - giá gốc 13.680 USD: dành cho người đang muốn thăng tiến

Chịu trách nhiệm sản xuất Mazda 3 là nhà máy của chính hãng ngay tại Nhật Bản. Nó được thiết kế dựa theo chiếc xe mẫu Mazda MX Sportif, nên rất nổi bật với dáng vẻ khoẻ khoắn và các tỷ lệ cân xứng.

Là một trong những loại xe rẻ nhất trên thị trường, song không hề tạo cảm giác bình dân. Động cơ mạnh, bộ truyền lực bằng tay khó điều khiển cùng với nội thất khá phức tạp khiến người ta có cảm giác người lái phải rất sành điệu mới dám đi.

Theo thống kê của Tạp chí Forbes, đa phần những người lái xe này là những người giàu tham vọng, không ngại thử thách và thường được cấp trên trọng dụng.

Soạn: AM 508065 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mercedes SLK-Class - giá gốc 47.025 USD: cho những ai đang tìm kiếm bạn tình

Thế hệ thứ hai của xe hai chỗ mui trần Mercedes SLK đã được cải tiến một cách kỹ lưỡng. Các chuyên gia thiết kế cho biết họ lấy cảm hứng tạo ra SLK từ những chiếc xe đua Công thức 1. Chiếc SLK mới có hàng loạt các thiết bị tiêu chuẩn cao cấp, bao gồm túi khí cảm ứng phía trước, hệ thống ổn định điện tử, hộp số tay 6 cấp (hộp số tự động 7 cấp là lựa chọn thêm), chỗ ngồi thể thao với khung ghế từ tính, mui cứng có thể gập xuống, sưởi kính sau.

Trong mấy năm qua, loại xe SLK-Class đã giúp Mercedes tiếp tục khẳng định vị thế và tạo ra tiếng tăm mới cho họ: tính mạnh mẽ và đa dụng - khác với tiếng tăm trước đây, thường là sang trọng, yểu điệu và kiêu kỳ. Tăng tốc nhanh hơn, kiểu dáng gợi cảm hơn nên SLK cực kỳ thích hợp cho những ai đang muốn "làm đỏm" để chinh phục người khác giới.

Soạn: AM 508049 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mini Cooper - giá gốc 16.950 USD: dành cho người đang phải vay mượn

Mui vải của xe có thể đóng lại chỉ sau 15 giây. Điểm nổi bật nhất của mui xe này là dù khi gấp lại nằm rất gọn phía sau, nó vẫn có một ô cửa sổ kính phía sau và một cửa mui có thể mở lên ngay cả khi đang chạy với tốc độ 120 km/h. Mui xe cũng được thiết kế để tạo ra một khoang hành lý rộng tối đa phía sau.

Mini Cooper thích hợp với những ai vừa khởi nghiệp, những ai phải chạy vạy vay mượn vốn làm ăn. Nhìn ông chủ trẻ trong chiếc xe này, các nhà đầu tư dễ tin rằng đó là người giản dị, không trọng hình thức, có đầu óc thực tế và do đó có thể làm đồng vốn đầu tư sinh lời nhanh chóng. 

Soạn: AM 508051 gửi đến 996 để nhận ảnh này



Volvo S40 - giá gốc 23.755 USD: cho những ai đang xây dựng thương hiệu

Điểm nổi trội mà Volvo nhấn mạnh là sự an toàn nhờ sử dụng rộng rãi các loại thép chịu lực, nâng cấp khả năng chịu va chạm 2 bên sườn.

Chỉ nhìn kiểu dáng xe, người ta nghĩ ngay đến một doanh nhân thực dụng, có kỷ luật dựa vào những đường nét không thừa không thiếu của khung xe cũng như nội thất. Phía trước xe thiết kế với phong cách thời trang đúng mực, tạo cảm giác lịch thiệp và vui tính - những đức tính cần thiết cho những người đang muốn quảng bá hình ảnh công ty hay xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình.

Soạn: AM 508053 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lotus Elise - giá gốc 43.860 USD: cho những doanh nhân vừa bỏ vợ

Lotus chuyển động "mềm mại" và cực kỳ dễ điều khiển, được thiết kế mặt trước khá ấn tượng với "nụ cười nhếch mép" đầy thoải mái và tự tin. Lotus cũng là loại xe xuất hiện cùng diễn viên chính James Bond trong phim và tất cả những điều đó cho thấy ông chủ của nó là một người luôn chủ động thay đổi người tình thay vì bị tình phụ.

Do vậy, đây được coi là chiếc xe không phù hợp với khuôn khổ gia đình. Trông nó giống như một thứ đồ chơi, nhưng là loại rất đắt tiền. Đặc biệt thích hợp nếu người chủ của nó tạm vứt bỏ bộ trang phục doanh nhân và cạo trọc đầu rồi bôi dầu bóng. Cứ đi gặp đối tác và người ta sẽ hiểu bạn đang cần gì và có thể thông cảm nếu bạn có gây ra điều gì đó thất thố do tâm lý bất ổn.

Soạn: AM 508055 gửi đến 996 để nhận ảnh này

BMW 6 Series - giá gốc 77.595 USD: cho những doanh nhân mạnh mẽ và cởi mở

Dáng vẻ bắt mắt, hệ thống treo độc lập đáp ứng được cả những tay chơi hâm mộ xe thể thao lẫn những người ưa chuộng sự tiện nghi, cùng với động cơ mang hiệu quả đặc trưng của người Đức.

Theo thống kê của Tạp chí Forbes, những người lái BMW nói chung thường có tính cách mạnh mẽ và khả năng tình dục cũng không kém phần mãnh liệt. Nếu đó là sự thật, BMW 6 Series sẽ là đỉnh cao trong các loại mà hãng này đã sản xuất ra. Kiểu dáng trông gợi cảm hơn, đa dụng hơn và đặc biệt nó đủ để buộc người ta phải nghĩ ngay rằng chủ nhân của nó ắt hẳn là người thành đạt trong kinh doanh.

Soạn: AM 508057 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Toyota Prius - giá gốc 21.415 USD: cho những người thích áp dụng công nghệ mới

Xe Prius của hãng Toyota có khả năng giúp cho những tài xế vụng về nhất cũng có thể chui được vào bãi đậu, mà không sợ làm xước sơn các xe bên cạnh hay làm bẹp đuôi xe đậu phía sau. Đó là nhờ vào một hệ thống có tên là IPA - trợ giúp đỗ xe thông minh, gồm một camera lắp phía sau có nhiệm vụ quan sát quang cảnh xung quanh điểm đỗ và một máy tính điều khiển tự tìm vị trí cần thiết.

Với những doanh nhân luôn tìm tòi công nghệ mới để nâng cao năng suất và cắt giảm chi phí thì Toyota Prius là lựa chọn số 1. Lý do là ngoài bước đột phá nêu trên, xe này lại chạy bằng gas và điện, do đó cũng đang được đặt hàng rất nhiều. Với ý nghĩa bảo vệ môi trường, danh tiếng của doanh nghiệp cũng được nâng lên đáng kể trong mắt các nhà quản lý.

Soạn: AM 508059 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chevrolet Corvette - giá gốc 52.245 USD: cho những người mải làm quên lấy vợ

Chevrolet Corvette là một chiếc xe đẳng cấp thế giới, nó được cải tiến hầu như trên mọi khía cạnh so với các phiên bản trước, vốn đã được đánh giá cao: động cơ mạnh mẽ hơn, khung gầm và hệ thống treo được cải tiến và dáng vẻ bề ngoài của xe cũng gọn gàng hơn.

Thiết kế bên ngoài của chiếc xe khiến chủ nhân của nó luôn tạo được cảm giác dễ chịu cho đối tác, dù họ là nam hay nữ. Corvette lý giải giúp chủ nhân "quá lứa" của nó rằng, họ chưa lấy vợ là có lý do hết sức chính đáng và có thể thay đổi tình hình đó bất cứ lúc nào họ muốn, đơn giản là vì không phải họ không hấp dẫn.

Soạn: AM 508061 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mercedes C55 AMG - giá gốc 54.675 USD: cho những người vừa ký được nhiều hợp đồng lớn

Chiếc xe trang bị động cơ 5,4 lít V8, có công suất 362 mã lực, 510 Nm mô-men xoắn và hộp số tự động 5 cấp AMG Speedshift. C55 có thể tới tốc độ 100 km/h trong vòng 5,2 giây. Hệ thống treo thiết kế cứng hơn, khung xe được kiểm soát bởi hệ thống ổn định điện tử ESP.

Về mặt thẩm mỹ, chiếc C55 có cản trước lớn hơn, phía sau là hai ống xả mạ crôm. Những đặc điểm này vốn đã được các nhà thiết kế định hướng là nhằm vào những người vừa "trúng quả" hay ký các hợp đồng lớn. Kiểu dáng thanh nhã của nó cũng rất thích hợp với những nữ doanh nhân.

Soạn: AM 508063 gửi đến 996 để nhận ảnh này


Porsche 911 - giá gốc 69.300 USD: cho những người thành đạt sớm

Các mẫu Porsche, đặc biệt là chiếc 911 mới ra đời có vẻ chắc chắn, nhẹ nhàng và mạnh mẽ tuyệt đối. Xe lắp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3,6 lít, phía trên nắp máy là dập nổi con số 911.

Nổi tiếng là loại xe có tốc độ hàng đầu trong các loại xe đua, Porsche 911 được trang bị nội thất sang trọng hơn trước rất nhiều, do vậy ngày càng thích hợp với các doanh nhân thành đạt sớm. Đặc biệt thích hợp với những ai còn trẻ nhưng đã đứng cùng "chiếu trên" bởi nó tạo ra vẻ lỳ lợm, chai sạn và từng trải cho chủ nhân.

  • Nhật Vy (Theo Forbes, CNN)
,
,