,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
682250
Top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới 2005
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới 2005

Cập nhật lúc 14:23, Thứ Sáu, 15/07/2005 (GMT+7)
,

Tạp chí Du lịch - Giải trí của Mỹ vừa thông báo kết quả 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới dựa trên các tiêu chí: tỷ lệ khách tham quan, nơi ở và chất lượng phục vụ của các cơ quan du lịch địa phương.

Soạn: AM 484509 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sydney một lần nữa được chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới.

Kết quả bình chọn theo các tiêu chí trên được chính du khách khắp nơi trên thế giới bình chọn thông qua các bản điều tra do Tạp chí trên tổ chức.

Theo đó, Sydney, thành phố lớn nhất Australia, một lần nữa được chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới trong năm nay. Đây là lần thứ 8 trong vòng 10 năm qua Sydney cùng với những công trình nổi danh của nó như nhà hát opera hay cầu cảng được xếp đầu danh sách.

Soạn: AM 484515 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người ta gọi Bangkok là thành phố của những thiên thần với 223 năm lịch sử.

Xếp ngay sau Sydney là thủ đô Bangkok của Thái Lan. Người ta gọi Bangkok là thành phố của những thiên thần với 223 năm lịch sử. Nơi đây đang trở thành một trong những thủ đô thời trang của thế giới với những tòa nhà bắt mắt, đền thờ, miếu mạo và khu phố shopping cổ xưa. Đến với Bangkok, du khách còn được thăm quan những khu du lịch đẹp hút hồn và những dịch vụ chỉ Thái Lan mới có.

Thái Lan còn có một thành phố khác gia nhập Top 10 năm nay là Chiang Mai, ở vị trí thứ 5. Chiang Mai được cho là nơi mang nhiều màu sắc truyền thống Thái Lan vì ở đây, người Thái còn giữ được nhiều phong tục cổ xưa.

Soạn: AM 484527 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Rome.

Thành phố cổ kính của Italia là Rome với những đấu trường có từ thời La Mã cổ đại cùng thành phố Florence xinh tươi và thơ mộng xếp lần lượt thứ 3 và 4 trong bảng xếp hạng năm nay.

Mỹ có hai thành phố nằm trong Top 10 năm nay là New York, xếp thứ 6  và San Francisco, thứ 10. Ở các vị trí từ thứ 7 tới thứ 9 lần lượt là các thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, Cape Town của Nam Phi và Oaxaca của Mexico.

Nancy Novogrod, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch - Giải trí, cho biết sở thích du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi lớn trong khoảng 10 năm qua, kể từ khi diễn ra những cuộc bầu chọn như trên. Một trong những thay đổi đó, theo bà, là các khách sạn nhỏ cũng như những điểm du lịch không quá nổi tiếng ngày càng thu hút đông đảo du khách hơn.

Soạn: AM 484535 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhận xét trên có thể là cơ sở để các nước đang phát triển, các thành phố du lịch chưa mấy nổi tiếng có thể lạc quan hơn và tự tin chuẩn bị đón thêm nhiều khách nữa trong thời gian tới.

  • Nhật Vy (Theo Asia Pulse, Guiders)

,
,