,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
580050
Du lịch châu Á phục hồi nhanh sau thảm họa sóng thần
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Du lịch châu Á phục hồi nhanh sau thảm họa sóng thần

Cập nhật lúc 16:58, Thứ Ba, 22/02/2005 (GMT+7)
,

Ngành du lịch tại những quốc gia khu vực Ấn Độ Dương đang trên đà phục hồi trở lại sau thảm họa sóng thần hôm 26/12/2004.

Soạn: AM 282995 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Du khách đã trở lại các bãi biển ở Thái Lan.

 

Sau thời điểm 26/12/2004, lĩnh vực du lịch tại vùng Đông Nam Á và Nam Á rơi vào tình thế khó khăn, hàng chục ngàn du khách đã hủy bỏ các tour đặt trước. Tuy nhiên, từ cuối tháng 1/2005, du khách quốc tế bắt đầu trở lại những khu du lịch biển ở Thái Lan, Sri Lanka, Maldives và Indonesia – 4 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất trong thảm họa.

 

Francesco Frangialli, Tổng thư ký Tổ chức du lịch thế giới (WTO) nhận định, ngành công nghiệp không khói tại Sri Lanka và Thái Lan phục hồi "nhanh hơn dự kiến".

 

Một trong những yếu tố chính tạo ra hiệu ứng tích cực trên xuất phát từ tinh thần đoàn kết của du khách: họ không muốn các quốc gia Đông Nam Á và Nam Á phải chịu thiệt thòi hơn nữa. “Có thể chúng tôi không được hưởng đầy đủ các tiện nghi nhưng sự có mặt của chúng tôi sẽ đem lại những lợi ích rất thiết thực cho người dân trong vùng”, một du khách người Đức phát biểu.

 

Nhiều hãng lữ hành ở châu Âu, Mỹ, Australia hay Canada cũng khuyến khích điều này bằng cách giảm giá máy bay tới những địa điểm trong vùng. Một số khác kết hợp với ngành du lịch sở tại cung cấp các dịch vụ khuyến mãi dành cho du khách.

 

(Hoàng Diệu – Theo AFP, RFI)

 

,
,