Thái Lan ráo riết chuẩn bị cho hậu hạn ngạch dệt may
(VietNamNet) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, nước này đang ráo riết chuẩn bị cho thời kỳ hậu hạn ngạch bằng cách triển khai hai chiến lược then chốt.
Theo tuyên bố của Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất dệt may Thái Lan Phongsak Assakul, Thái Lan sẽ triển khai hai chiến lược then chốt để đối phó với sự cạnh tranh gay gắt sau khi chế độ hạn ngạch dệt may được dỡ bỏ trên toàn cầu, đặc biệt là với đối thủ lớn Trung Quốc. Hai chiến lược này gồm: cung cấp dịch vụ một cửa và trở thành nhà thiết kế thời trang.
Theo đó, Thái Lan sẽ chào một dịch vụ trọn gói, bắt đầu với nguồn cung cấp nguyên liệu và bao gồm cả thiết kế, vận chuyển, giao hàng theo yêu cầu. Ngoài ra, các nhà thiết kế thời trang sẽ đi trước một bước hoặc một mùa để thông báo cho khách hàng về công suất sản xuất và khả năng thiết kế. Thái Lan cũng đặt mục tiêu và lên chiến lược trở thành nhà thiết kế thời trang khu vực.
Lý giải về chiến lược một cửa, ông Phongsak Assakul cho rằng, đây là nhu cầu lớn từ các nhà may mặc thể thao quốc tế hàng đầu như Nike, Puma và Nautica với hàng may mặc Thái Lan. Với chiến lược thiết kế, tham vọng của các nhà sản xuất Thái Lan là sẽ chủ động chào mời thiết kế nhằm đi trước Trung Quốc một bước.
-
PT