,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
461114
Du lịch Thái Lan tăng tốc
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Du lịch Thái Lan tăng tốc

Cập nhật lúc 06:31, Thứ Tư, 21/07/2004 (GMT+7)
,

Chính phủ Thái Lan đang đẩy mạnh đầu tư vào ngành công nghiệp không khói với mục tiêu thu hút 13 triệu du khách quốc tế, đem về 409 tỷ baht (khoảng 10 tỷ USD) vào năm 2005.

Ngành du lịch Thái Lan tăng cường quảng bá hình ảnh ra nước ngoài.

 

Với mong muốn trở thành một trung tâm mua sắm của khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang vận động Chính phủ cắt giảm thuế suất nhập khẩu một số chủng loại hàng hóa cao cấp xuống mức 0%, qua đó giảm được giá bán, kích thích du khách mua sắm. Để tăng sức hút đối với du khách “hạng sang”, TAT đã đầu tư và quảng bá mạnh các loại hình du lịch như chơi golf, tắm nước khoáng, tổ chức các hội thảo, hội chợ hay triển lãm quốc tế.

 

Bên cạnh, ngành du lịch Thái Lan tăng cường quảng bá hình ảnh của mình ra nước ngoài, giảm giá các dịch vụ liên quan đến du lịch như vé máy bay, khách sạn và lữ hành... Chính phủ nước này cũng hỗ trợ 564 triệu baht dành cho công tác nghiên cứu và phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để tạo ra loại hình du lịch - chữa bệnh vốn phát triển mạnh trong những năm gần đây.

 

 

Năm 2003, cũng như nhiều quốc gia khác trong khu vực, ngành du lịch Thái Lan đã bị tụt dốc thảm hại bởi ảnh hưởng của cuộc chiến tranh Iraq và sự bùng nổ nạn dịch bệnh SARS. Còn hiện tại, quốc gia này đang phải đối phó với những khó khăn do tình hình chính trị bất ổn ở miền Nam cũng như dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Tuy nhiên, những nỗ lực của Chính phủ đã có được những kết quả khả quan. Theo TAT, Thái Lan sẽ thu về 7,5 tỷ USD từ túi tiền của khoảng 10 triệu du khách quốc tế đến đây trong năm 2004.

 

(Hoàng Diệu – Theo TST) 

,
,