,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
42386
Walt Disney lao đao vì SARS
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Walt Disney lao đao vì SARS

Cập nhật lúc 16:57, Thứ Tư, 16/04/2003 (GMT+7)
,
 
Công viên Walt Disney tại Florida.

Walt Disney, tập đoàn công nghiệp giải trí hàng đầu và là tập đoàn truyền thông lớn thứ hai của quốc gia này, đã thừa nhận những tác hại do SARS mang lại. Dự kiến, lợi nhuận trong quý II này của Disney sẽ giảm 40%. 

Tâm lý lo ngại về bệnh SARS, hàng không ế ẩm, khách du lịch ngừng các chuyến đi là những nguyên nhân khiến tập đoàn công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới này gặp khó khăn. Hiện Walt Disney đang sở hữu dây chuyền ''Disney theme - parks'' được khách du lịch trên toàn thế giới rất yêu thích. Tuy nhiên, những công viên giải trí này đang vắng khách nghiêm trọng, đặc biệt là Disney World tại Florida và Disneyland tại California (hai công viên quy mô nhất), tiếp đến là các công viên Disney Paris, Tokyo, Hongkong.  

Riêng tại Florida, Walt Disney sẽ cắt giảm 2.000 nhân công và số giờ mở cửa các công viên cũng sẽ được giảm từ 40 xuống 35 giờ. Việc này sẽ có ảnh hưởng lớn tới kinh tế Florida vì Walt Disney World là nhà cung cấp việc làm lớn nhất tại đây, với 54.000 công việc cả hành chính lẫn ngoài giờ. Disney cũng dự định sẽ tăng chi phí xem và quảng cáo của đài truyền hình ABC để bù lỗ cho khu vực giải trí. 

(Phương Thanh - Theo Reuters)

 

,
,