,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
20830
CNN/ABC News: Vụ hôn nhân bất thành
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

CNN/ABC News: Vụ hôn nhân bất thành

Cập nhật lúc 15:32, Thứ Ba, 18/02/2003 (GMT+7)
,
Bộ mặt trang chủ của CNN trên mạng Internet.

''Cuộc đàm phán nhằm sáp nhập hai hãng truyền hình cáp hàng đầu thế giới CNNABC News đã bị hoãn bởi sự phức tạp giữa 2 nền văn hoá lớn và khác biệt''. Đó là lời tuyên bố của AOL Time Warner .

Bản thông cáo của AOL Time Warner nêu rõ: ''Sau khi xem xét kỹ lưỡng, hai bên đã quyết định hoãn các cuộc đàm phán nhằm tiến tới sáp nhập. Sự khó khăn trong việc hợp nhất và giao thoa hai ''nền văn hoá lớn'' hiện nằm ngoài khả năng giải quyết của 2 hãng lúc này''.

Vài tháng trước đây, các quan chức AOL Time Warner, công ty mẹ của CNN, và Walt Disney, công ty mẹ của ABC News đã xem xét khả năng sáp nhập giữa CNN và ABC. Điều này sẽ giúp CNN/ABC tiết kiệm được khoảng 200 triệu USD/năm.

Tuy nhiên các cuộc đàm phán đột ngột dừng lại sau khi Chủ tịch CNN, ông Walter Isaacson, từ chức sau 18 tháng nhậm chức. Kế hoạch sáp nhập này cũng bị nhà sáng lập ra hãng truyền hình cáp CNN Ted Turner phản đối. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh ''60 Minutes II'', ông Turner khẳng định bất kỳ vụ sáp nhập nào cũng gây ra sự khó khăn cho hãng CNN.

Giá cổ phiếu của AOL Time Warner hôm qua đứng ở mức 10,15 USD/cổ phiếu, giảm 12 xu. Cổ phiếu của Walt Disney được giao dịch ở mức 16,13 USD/cổ phiếu, giảm 17 xu.

(Anh Đức - Theo Reuters)

,
,