,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
13837
Dick Parsons - Tân Tổng giám đốc điều hành AOL Time Warner
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Dick Parsons - Tân Tổng giám đốc điều hành AOL Time Warner

Cập nhật lúc 14:37, Thứ Sáu, 17/01/2003 (GMT+7)
,

Ông Dick Parsons.

Ông Dick Parsons vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới AOL Time Warner. Ban quản trị tập đoàn cho biết, ông Parsons hiện là người thích hợp nhất trong việc đưa tập đoàn thoát khỏi sự trì trệ.

''Tập đoàn cần được hàn gắn và họ cần một người có thể xử sự tốt với những người khác và ông Dick đã chứng tỏ điều đó. Ông ta là một sứ giả hoà bình và có thể đưa mọi người gần gũi nhau hơn'', Jonathan Gaw, nhà quản lý nghiên cứu tại Công ty nghiên cứu thị trường IDC nói.

Quyết định này vừa được công bố chiều qua (16/1) với đa số phiếu tán thành. Ông Parsons sẽ thay thế ông Steve Case, người đồng sáng lập tập đoàn American Online và kết thúc một năm bão tố tại AOL Time Warner.

Ông Parsons sẽ chính thức giữ chức Tổng giám đốc điều hành vào ngày 16/5 tại Hội nghị cổ đông. Hôm đó, ông Case sẽ làm nghi lễ từ chức. Tuy nhiên, ông vẫn là một thành viên trong ban quản trị của tập đoàn.

''Đây được coi là điểm yếu cuối cùng mà sự sáp nhập AOL-Time Warner để lại. Bây giờ toàn thể ban điều hành mới, những người đã được bổ nhiệm trong 12 tháng qua, có thể phát triển sáng tạo. Hành động này đánh dấu sự chuyển giao quyền lực từ những người thuộc AOL sang những người thuộc Time Warner'', Mark May, nhà phân tích truyền thông tại Kaufman Bros, khẳng định.

Ông Parsons được bổ nhiệm là Chủ tịch Time Warner năm 1995, sau khi tham gia vào ban quản trị của hãng này năm 1991. Trước đó, ông là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành hãng Dime Bancorp. Sau khi American Online và Time Warner sáp nhập, ông được bổ nhiệm là đồng Giám đốc điều hành AOL Time Warner, sau đó là CEO. Ông Parsons được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Phi có triển vọng nhất ở Mỹ hiện nay.

Bản tuyên bố trên được đưa ra sau khi thị trường chứng khoán New York đóng cửa. Cổ phiếu của AOL Time Warner hôm qua tăng 6 xu, đạt 15,30 USD/cổ phiếu tại thị trường NYSE. Sau đó, giảm 5 xu trong các phiên giao dịch không chính thức.

(Anh Đức - Theo AP)

,
,