Thêm 25 DN thủy sản được xuất khẩu sang Hàn Quốc
11:57' 26/05/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tin từ Cục Quản lý kiểm tra chất lượng và Thú y Thủy sản - Nafiqaved (Bộ Thủy sản), Cục Thanh tra chất lượng thủy sản quốc gia Hàn Quốc (NFPQIS) vừa công nhận thêm 25 DN sản xuất, chế biến thủy sản Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu vào Hàn Quốc.

Việt Nam xuất khẩu nhiều mực và bạch tuộc sang Hàn Quốc.

Như vậy, hiện có 199 DN Việt Nam được phép xuất khẩu vào Hàn Quốc. Theo Nafiqaved, những DN vừa được công nhận trên sẽ được xuất khẩu thủy sản sang thị trường này từ tháng 5.

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu sang Hàn Quốc khoảng 8 triệu USD hàng thủy sản, chủ yếu là tôm, mực, bạch tuộc và cá đông lạnh các loại. Trong đó, ngoại trừ việc xuất khẩu mực và bạch tuộc tăng mạnh, thì ở mặt hàng khô, tôm giảm tới 15-20% cả về khối lượng và giá trị do tình hình chính trị bất ổn từ hai tháng qua, nhưng hiện đã có dấu hiệu khởi động lại. Thị trường này hiện xếp thứ 5, sau Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc, Hongkong, với khoảng 5% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Nafiqaved cũng cho biết, Việt Nam hiện có 222/283 DN chế biến thủy sản trong cả nước được Bộ Thủy sản công nhận đạt tiêu chuẩn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Những DN còn lại đã được Cục Quản lý kiểm tra chất lượng và Thú y Thủy sản cấp mã số công nhận tạm thời, thời hạn 1 năm, để hoàn thiện các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • H.Y

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi