,
221
5523
Làm giàu không khó
lamgiaukhongkho
/kinhte/lamgiaukhongkho/
870886
10.000 thành viên - một địa chỉ ươm trồng mơ ước
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

10.000 thành viên - một địa chỉ ươm trồng mơ ước

Cập nhật lúc 10:09, Thứ Sáu, 01/12/2006 (GMT+7)
,

MFO là không gian ảo, nhưng đó chính là trường học tôi luyện cho các bạn trẻ những kinh nghiệm kinh doanh bài bản và bền vững. Đó cũng là nơi ươm trồng, nuôi dưỡng những mơ ước của các bạn trẻ giàu khát vọng. Còn làm thế nào để không gian ảo đó có ý nghĩa trong cuộc sống thực? Điều đó phụ thuộc vào chính các thành viên của MFO.

Soạn: HA 971869 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tùng rất mê sách. Cậu đọc và tích trữ sách từ năm lớp 3. Vừa đi học, cậu vừa mơ ước mở một hệ thống cửa hàng sách của riêng mình. Nhưng bố mẹ Tùng ngã bệnh, là con cả, cậu phải trở thành trụ cột của gia đình. Ước mơ đành gác lại, chưa biết đến bao giờ mới thực hiện được.

Một ngày, lang thang trên mạng, Tùng gặp những người bạn cùng chí hướng, mê kinh doanh như cậu. Sự ủng hộ của mọi người như tiếp thêm sức mạnh. Đã là ước mơ, là đam mê thì không thể trì hoãn. Tùng bắt tay vào xây dựng cửa hàng sách cũ. Bây giờ, Tùng đã có một cửa hàng trong con ngõ nhỏ phố Thái Thịnh, Hà Nội. Bạn bè tìm đến rất đông. Cửa hàng tuy nhỏ nhưng là một khởi đầu tốt đẹp.

Kinh doanh không phải là lĩnh vực chuyên môn của Ngọc Anh, nên chắc hẳn ai biết cậu đang theo đuổi một dự án kinh doanh café thì đều rất ngạc nhiên. Thế mà Ngọc Anh theo đuổi thật. Bây giờ, cùng với một vài người bạn, cậu đã có một quán café rất đẹp và độc đáo ở 146 Hào Nam, Hà Nội, và đang hứa hẹn phát triển thành một hệ thống café nhượng quyền. Tất cả bắt đầu từ một topic nhỏ trên một diễn đàn online mà Ngọc Anh tham gia.

Đọc đến đây, chắc ai cũng tò mò, không biết địa điểm nào trên mạng đã giúp đỡ các bạn trẻ khởi đầu công việc kinh doanh nhiệt tình như thế? Đó chính là Diễn đàn giải pháp thị trường Mquiz Forum Online, gọi tắt là MFO – một diễn đàn trực tuyến dành cho các bạn trẻ ham mê kinh doanh bài bản.

Sự ra đời của MFO là cả một câu chuyện. Đáng lẽ, MFO ra đời từ những ngày cuối năm 2005, đầu 2006. Trong một lần họp bàn về việc thành lập diễn đàn tại công ty Cổ phần giải pháp thị trường Hoàng gia Việt Nam, đã có một vài phóng viên của VTV tham gia. Thấy ý tưởng hay, ngay lập tức, câu chuyện về diễn đàn được đề nghị biến thành một chương trình truyền hình. Thế là Làm giàu không khó? ra đời. Khi chương trình khởi động được gần nửa năm, MFO mới được thành hình vào tháng 5 năm 2006, dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Việt Nam. Đáng ra là người đi trước, MFO lại trở thành “ bậc em” của Làm giàu không khó?

Nhưng không vì thế mà MFO “chịu thua”. Khi các chuyên gia thảo luận về các kế sách, các phương thức ứng xử kinh doanh trên truyền hình, thì các bạn trẻ cuốn hút vào thế giới online đầy hấp dẫn với rất nhiều dự án và ý tưởng kinh doanh mới lạ. Ở đây, các bạn trẻ ham mê kinh doanh gặp được những người “tri kỷ”, những người sẵn sàng chia sẻ mọi điều, ngay cả ý nghĩ bâng quơ nhất như: “Nếu có một USD, bạn sẽ làm gì?” Điều quan trọng hơn, ở đây, tất cả ý tưởng, dù bất ngờ đến đâu, cũng đều có thể biến thành hiện thực. Đã có rất nhiều mơ ước thành hình bắt đầu từ những bài viết, những chia sẻ từ nơi đây, tiêu biểu như các dự án của Tùng và Ngọc Anh.  

Không chỉ là nơi chia sẻ các ý tưởng, MFO còn là nơi các bạn trẻ, các doanh nghiệp và nhà trường trao đổi về các vấn đề kinh doanh như Tư chất doanh nhân, Đạo đức kinh doanh, Quảng bá sản phẩm, Xây dựng bộ máy hay Văn hóa doanh nghiệp…Người biết nói với người chưa biết, người biết nhiều nói với người biết ít, người có kinh nghiệm chia sẻ với người mới bắt đầu. Nghe thì có vẻ to tát, nhưng những sự chia sẻ ở đây rất bình thường giản dị. Nó là những va chạm, những trải nghiệm hàng ngày, là những cơn mưa dầm thấm đất, từng hạt nhỏ bồi đắp thành vùng đất tươi tràn sức sống. Người Việt vẫn nói rằng, “Học thầy không tày học bạn”. Những kiến thức mà các bạn cùng nhau chia sẻ ở MFO, quả thật, chẳng có nhà trường nào dạy được.

Sau 7 tháng thành lập, giờ đây, lượng thành viên của MFO đã vượt qua con số 10.000. Thế mới biết, số lượng người trẻ ở Việt Nam ham mê kinh doanh là không hề nhỏ. Nếu mỗi thành viên có thể tự đứng lên hoặc nhóm họp những người cùng ý tưởng, xây dựng một doanh nghiệp, thì chắc hẳn mục tiêu đạt được 500.000 doanh nghiệp vào năm 2010 không phải là quá xa vời.

  • Anh Đào 

Phiên bản 2 của Diễn đàn giải pháp thị trường Làm giàu không khó? -  “Đường tới thành công” đã được phát sóng từ đầu tháng 11/2006. Trận chung kết tháng đầu tiên là sự tái ngộ của  3 đội chơi xuất sắc nhất trong 3 trận vòng loại. MFO Nông nghiệp 1 – Tự tin chiến thắng , MFO Quốc Gia – Giấc mơ làm giàu  và MFO Ngoại thương. Đường tới thành công số 04 sẽ được phát sóng vào 19h50 ngày thứ Sáu 1/12/2006 và phát lại vào 12h30 ngày thứ Ba 5/12/2006 trên VTV1. Mời các bạn đón xem.

 

,

Tin khác

Tin khác của 'Làm giàu không khó'

,
,