DN xuất khẩu gỗ tiếp cận thị trường Hoa Kỳ
08:35' 21/05/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đang tổ chức cho các DN tham dự Hội chợ Thủ công mỹ nghệ châu Á - LAS VEGAS ASIAN EXPO 2004 tại Las Vegas, Hoa Kỳ trong tháng 8 này.

Mặt hàng đồ gỗ, mỹ nghệ của Việt Nam được đánh giá là có độ tinh xảo cao.

Đây là cơ hội tốt cho DN đồ gỗ Việt Nam tiếp cận với thị trường Hoa Kỳ giàu tiềm năng. Các ngành nghề và sản phẩm có thể tham gia hội chợ gồm: quà tặng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, bàn ghế giường tủ, thời trang, đồ dùng gia đình, cá nhân, hàng tiêu dùng... Thời gian tham gia hội chợ  từ 17-19/08/2004. DN tham gia hội chợ sẽ được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, visa và kinh phí thuê  phòng khách sạn trong 5 đêm.

Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ, quà tặng này được đánh giá là lớn nhất Hoa Kỳ, xét về số lượng công ty tham dự, số lượng khách thương mại, đặc biệt là khách hàng Mỹ. Do vậy, tham dự Hội chợ, DN Việt Nam sẽ có cơ hội tốt để tiếp xúc với nhiều khách mua hàng tiềm năng của Hoa Kỳ.

Hiện, Việt Nam đã có khoảng trên 2.000 DN sản xuất, chế biến các sản phẩm gỗ và trên 300 DN chuyên xuất khẩu mặt hàng này. Riêng đối với thị trường với Hoa Kỳ, đồ gỗ Việt Nam được đánh giá là có chất lượng tốt hơn so với Indonesia và giá rẻ hơn Thái Lan; đặc biệt, các loại bàn ghế gỗ ngoài trời đang được người tiêu dùng Hoa Kỳ rất ưa chuộng.

  • Phương Thanh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi