Tăng cường hợp tác du lịch với Malaysia
16:36' 21/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Việt Nam sẽ có những chương trình làm việc với cơ quan du lịch Malaysia để tăng cường hợp tác và đưa hiệp định du lịch giữa hai nước phát triển thêm một bước mới. Đó là phát biểu của ông Vũ Tuấn Cảnh, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch ngày hôm qua trước khi cùng tháp tùng Thủ tướng sang làm việc tại Malaysia.

Tòa tháp đôi Petronas, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia.

Sáng nay Thủ tướng Phan Văn Khải đã dẫn đầu đoàn các quan chức Chính phủ thuộc bộ, ngành và DN thuộc nhiều lĩnh vực sang Malaysia theo lời mời của Thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad Badawi.

Bên cạnh các lĩnh vực thương mại, đầu tư, bưu chính viễn thông, và giao thông vận tải, du lịch là lĩnh vực sẽ  được Việt Nam và Malaysia bàn thảo trong chương trình làm việc của đoàn.

Việt Nam và Malaysia đã bắt đầu hợp tác du lịch cách đây 10 năm bằng một hiệp định du lịch được Chính phủ hai nước ký kết vào tháng 4/1994. Bên cạnh hiệp định riêng, Việt Nam và Malaysia cũng tham gia chương trình hợp tác du lịch chung trong khối ASEAN (Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á). Tuy nhiên, hai nước chưa có nhiều hoạt động đáng kể trong lĩnh vực du lịch ngoài những chương trình hoặc các buổi giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch... ở hai nước.

Vừa qua, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã tổ chức một chương trình xúc tiến du lịch tại hai nước Thái Lan và Malaysia, đây là hai thị trường  được đánh giá là tiềm năng đối với ngành du lịch Việt Nam. Malaysia là một trong những quốc gia trong ASEAN thực hiện miễn visa sớm nhất với Việt Nam (những nước ASEAN thực hiện chế độ miễn visa với Việt Nam bao gồm Thái Lan, Malaysia, Phillippines, Indonesia và Singapore. Lào chuẩn bị thực hiện vào tháng 7 tới). Trung bình lượng khách du lịch Malaysia sang Việt Nam khoảng 50.000 lượt khách.

Trong chuyến thăm của thủ tướng Badawi hồi đầu năm nay, hai Chính phủ đã bàn đến việc ký kết hiệp định hàng không mới. Hiệp định hàng không mới sẽ thay thế hiệp định cũ đã được hai bên ký khá lâu, sẽ là cơ sở để hai nước phát triển du lịch, thương mại và đầu tư. Trong chuyến đi kéo dài ba ngày của đoàn Thủ tướng Phan Văn Khải, dự kiến sẽ xúc tiến việc ký kết hiệp định hàng không mới giữa hai nước.

  • Minh Quang

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi