Sôi động MMS
08:04' 22/09/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Giờ đây, chiếc điện thoại di động của bạn sẽ không còn đơn điệu với những tin nhắn ngắn đơn thuần bằng text hay những hình đồ hoạ nữa mà nó sẽ biến thành một thế giới giải trí di động cực kỳ vui nhộn và thú vị. Bạn muốn chụp ảnh ư? Đơn giản! Hay bạn muốn gửi cho bạn bè những hình ảnh về một cuộc picnic cuối tuần vừa rồi? Rất dễ. Những điều tưởng không thể ấy giờ đây đã trở thành hiện thực với một dịch vụ mới - dịch vụ nhắn tin truyền thông đa phương tiện (Multimedia Messaging Service), hay bạn hãy gọi tên nó đơn giản chỉ là MobiFun Live!

Bạn đã nghe nói đến rất nhiều điều xoay xung quanh việc máy điện thoại di động có thể gửi được tin nhắn bằng hình ảnh và chắc không dưới một lần bạn thầm ao ước rằng chiếc điện thoại của mình cũng có được những chức năng như thế. Giờ đây, mong ước đó của bạn có thể trở thành hiện thực. Tháng 9 này, dịch vụ nhắn tin truyền thông đa phương tiện sẽ được cả MobiFone và VinaPhone đồng loạt tung ra ở các thành phố lớn tại Việt Nam và để dễ dàng "truyền tai" nhau, MobiFone đã gọi dịch vụ này bằng cái tên MobiFun Live.

Có gì khác không giữa MobiFun Live với tin nhắn thông thường? Thay vì những tin nhắn text đơn điệu, những hình đồ hoạ không màu sắc và không đủ để truyền tải hết những gì bạn muốn nói, MobiFun Live sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh kỹ thuật số, những âm thanh tự nhiên và thậm chí cả các video clip mà bạn yêu thích nữa. Những điều đó chỉ có thể xảy ra với MobiFun Live mà thôi.

Nhờ có MobiFun Live, ban sẽ thêm yêu quý chiếc điện thoại của mình hơn. Và chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy "nhớ" nó nếu như chẳng may bạn để quên nó ở nhà. Bởi vì, trong chiếc máy di động của mình, bạn có thể lưu lại hàng trăm bức ảnh của những người thân, trong đó đặc biệt có những bức ảnh mà bạn đã giữ gìn nó rất cẩn thận trong tập album của mình, ví dụ như ảnh bạn đang chụp với cha mẹ trong ngày lễ tốt nghiệp đại học hay những bức ảnh lưu lại những khoảnh khắc không thể nào quên với nhóm bạn bè thân thiết. Dù cho bạn ở bất kỳ nơi đâu, chỉ cần mang theo chiếc điện thoại của mình, bạn lại sẽ có được cái cảm giác như đang được ở nhà. Nhờ có MobiFun Live, các tin nhắn tràn ngập hình ảnh, màu sắc và âm thanh của bạn và của bạn bè sẽ được trao đổi một cách cực kỳ thoải mái và dễ dàng. Bạn sẽ cảm thấy thế giới dường như không còn quá rộng lớn như trước kia nữa khi mà bạn bè ở khắp năm châu đều có thể nhận và gửi tin nhắn dưới dạng hình ảnh và âm thanh với nhau. Thậm chí, nếu một vài người bạn không có máy di động, họ vẫn có thể nhận được hình ảnh của bạn qua email cá nhân đồng thời họ lại có thể gửi từ email hình ảnh của họ tới máy di động của bạn. Có lẽ sẽ chẳng có gì thú vị hơn thế. Chỉ cần click một cái, thế là bạn lại có cảm giác thật gần gũi bên cạnh các bạn bè của mình.

Bạn là dân ghiền phim ảnh, chắc bạn không quên gương mặt lạnh lùng nhưng vô cùng quyến rũ của Tom Cruise trong bộ phim "Minority Report". Và nếu đã nhớ đến Tom, chắc hẳn bạn cũng đã nhớ tới thiết bị mà Tom sử dụng trong bộ phim hành động này. Đó là chiếc Nokia 7650, chiếc điện thoại máy ảnh đầu tiên của Nokia, mở ra một kỷ nguyên mới của điện thoại di động toàn cầu. Nokia 7650 đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ cuối năm ngoái và hoàn toàn sẵn sàng cho ngôn ngữ mới MobiFun Live.

Để "nói" được ngôn ngữ mới MobiFun Live, Nokia Việt Nam đã lên một kế hoạch chuẩn bị hết sức tỉ mỉ để chạy đua với nhiều hãng điện thoại di động khác hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Giám Đốc Tiếp Thị và Thông Tin của Nokia tại Việt Nam cho biết "Với hơn 12 loại máy hiện đang có mặt trên thị trường cài đặt sẵn dịch vụ này và với nhiều mức giá tiền khác nhau, Nokia mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của họ".

Theo ông Phạm Ngọc Tú - Phó phòng Kinh doanh & Tiếp thị, Công ty Dịch Vụ Viễn Thông, để sử dụng một cách hiệu quả dịch vụ nhắn tin truyền thông đa phương tiện, máy điện thoại di động của bạn phải là ĐTDĐ màn hình màu, có độ phân giải cao và có các mẫu tin nhắn MMS phong phú. Nếu điện thoại của bạn có thêm tính năng chụp hình kỹ thuật số thì sẽ thuận lợi hơn cả trong việc sử dụng MMS.

Để sử dụng được MobiFun Live nói riêng hay dịch vụ nhắn tin truyền thông đa phương tiện nói chung, bạn sẽ phải đăng ký với nhà cung cấp mạng. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải trả phí đăng ký và phí thuê bao, mà chỉ phải trả cước sử dụng. Bộ Bưu chính - Viễn thông quy định áp dụng mức cước chung cho cả mạng MobiFone và VinaPhone là 1.500 đồng cho một tin nhắn đa phương tiện bao gồm cả ký tự, hình ảnh và âm thanh.

  • Quỳnh Dương

Hãng Sony Ericsson chuẩn bị giới thiệu 3 mẫu điện thoại di động có tính năng GPRS - MMS ngay trong tháng tới. Đó là các mẫu điện thoại Z600 - Z200 - T230; đặc biệt, lần đầu tiên Sony Ericsson thiết kế mẫu điện thoại “vỏ sò” - Z600. Ông Ngô Nguyên Kha, Trưởng văn phòng đại diện của Sony Ericsson cho biết: “Hướng vào giới trẻ và những người ưa chuộng sản phẩm công nghệ cao, chúng tôi đã thiết kế các mẫu điện thoại thời trang và có những tính năng cao cấp như GPRS - MMS. Các loại vỏ Style-up đa dạng của Sony Ericsson sẽ giúp chủ máy thay đổi màu sắc điện thoại cho phù hợp với trang phục, xe cộ và tính cách của riêng họ”.

Điện thoại SE-T230.

Trước đó, hãng Nokia đã chuẩn bị cho “làn sóng MMS” từ sớm với số lượng máy áp đảo so với các hãng khác. Mặc khác, Nokia đã cùng phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ để quảng bá dịch vụ tin nhắn đa phương tiện. Dịch vụ Mobi Fun Live (nhắn tin có hình ảnh) của Mobifone đã gắn liền với đêm nhạc trẻ Nokia diễn ra tại Hà Nội.

Lẽ dĩ nhiên, các hãng khác cũng không thể làm ngơ trước dịch vụ mới này. Hãng Samsung lập tức giới thiệu 2 mẫu điện thoại hỗ trợ GPRS - MMS là P400 và S500, riêng P400 khá độc đáo với màn hình quay 180 độ để chụp hình tứ phía. Còn Siemens thì hứa hẹn nhiều sản phẩm có tính năng MMS trong thời gian tới; hiện đã có model S57, SL55 và M55.

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Kiến nghị việc ''chỉ định đầu mối nhập khẩu nhựa'' (22/09/2003)
Pomihoa không có ý định bán nhà máy thép (22/09/2003)
Posco quan tâm đến dự án cán thép nguội (22/09/2003)
Điện thoại ''ảo'', tiện ích thực (21/09/2003)
Samsung tiếp cận khách hàng qua ''Vũ điệu sắc màu'' (20/09/2003)
Chọn mua ổ cứng di động (20/09/2003)
Nhà máy Gốm sứ vệ sinh cao cấp Cosevco đi vào hoạt động (18/09/2003)
Quota không người nhận (18/09/2003)
Liên doanh sản xuất tơ lụa xuất khẩu tại Đăklăk (17/09/2003)
DN được tự quyết định giá bán xăng, dầu (17/09/2003)
Thêm một DN chế biến thủy sản được cấp chứng chỉ ISO (17/09/2003)
Cơ hội tham dự hội chợ quốc tế cho DN nhỏ và vừa (16/09/2003)
Tribeco xuất hàng sang Mỹ (16/09/2003)
Kinh Đô nhận lại ''mẫu vật'' trong nhân bánh trung thu (15/09/2003)
Mua máy tính xách tay giá rẻ (14/09/2003)
Tro ve dau trang