Nhiều sản phẩm lưu niệm SEA Games ra thị trường
16:06' 08/10/2003 (GMT+7)
Hoa văn chim lạc sẽ xuất hiện trên nhiều sản phẩm của DN.

Một loạt các sản phẩm lưu niệm như kỷ niệm chương, móc khoá, thiệp chúc mừng, tranh giấy cuốn, các đồ trang sức, trang phục và văn phòng phẩm, có sử dụng biểu tượng và biểu trưng SEA Games, đang được các doanh nghiệp tung ra thị trường.

Công ty Emico Việt Nam, một trong các doanh nghiệp phân phối các sản phẩm quà lưu niệm chính thức phục vụ SEA Games 22, đã giới thiệu trên 10 mặt hàng gồm móc khoá, chìa khoá, huy hiệu, ba lô, nón, bóp (ví) và quần áo thể thao, với 21 mẫu thể hiện 21 bộ môn thi đấu tại SEA Games 22. Giá bán các mặt hàng khoảng từ 15.000 đến 100.000đ/sản phẩm.

Công ty quà tặng Vita (Vitagifts), doanh nghiệp độc quyền sản xuất loại tranh giấy cuốn nghệ thuật và các loại đĩa trang trí phục vụ SEA Games 22, đã cho ra mắt trên 4.000 sản phẩm tranh giấy cuốn có hình ảnh chim Lạc và đã tiêu thụ được khoảng 2.000 sản phẩm. Sản phẩm của công ty chỉ khai thác biểu tượng chim Lạc để tạo nét riêng biệt, với giá khoảng 45.000đồng  đến 300.000đồng/sản phẩm.

Giám đốc kinh doanh của Công ty, ông Nguyễn Minh Quân, cho biết công ty sắp giới thiệu thêm 5.000 sản phẩm, trong đó có 1.000 đĩa trang trí, để phục vụ du khách và cổ động viên SEA Games. 

Công ty TNHH Thắng Toàn Cầu tung ra khoảng 10.000 sản phẩm sử dụng biểu tượng Trâu Vàng, được làm từ chất liệu gỗ mỹ nghệ tự nhiên, da, kim loại mạ bạc và mạ vàng, thạch cao và cẩm thạch, có giá bán 6.000 - 75.000đồng/sản phẩm.

Công ty ứng dụng mỹ thuật Kiến Vàng cũng giới thiệu 15 mẫu thiệp chúc mừng in các biểu tượng và hình ảnh liên quan đến SEA Games, giá từ 5.000-15.000đồng/chiếc.

Công ty vàng bạc Phú Nhuận (PNJ) đã cho ra mắt trên 30 mẫu trang sức lấy ý tưởng từ các bộ môn thi đấu tại SEA Games. 

Công ty Cổ phần Vĩnh Tiến, một trong các doanh nghiệp có sản phẩm SEA Games sớm nhất, tung ra 30.000 sản phẩm của 10 mẫu tập, sổ có bìa có in hình Chim Lạc, Trâu Vàng chơi thể thao và những hình ảnh giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của 10 nước Đông Nam Á. 

Công ty may Hoàng Tấn cũng có gần 20 mẫu áo thun nam, nữ in các biểu tượng, biểu ngữ cổ động cho SEA Games, với phong cách độc đáo. Giá bán là 45.000đồng/áo nữ và 55.000đồng/áo nam. Trong khi đó công ty Giai Điệu Xanh đã tạo ra hàng trăm mẫu logo liên quan đến SEA Games để dán lên áo, mũ hoặc khăn.

Theo Ban Tổ chức SEA Games 22, hiện có  100 doanh nghiệp trong nước đăng ký sản xuất hàng quà lưu niệm cho SEA Games, trong đó có 46 doanh nghiệp mua bản quyền sử dụng hình ảnh logo và biểu tượng SEA Games 22.

(Theo TTXVN)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hà Nội có 19 DN mang tên Thăng Long (08/10/2003)
Ăn bánh AFC có thể được 45 triệu đồng (08/10/2003)
Chợ Công nghệ và Thiết bị đầu tiên tại Việt Nam (07/10/2003)
Con cừu ở Văn Lâm (07/10/2003)
Đón nhận tàu chở dầu thô trọng tải 100.000 tấn (06/10/2003)
Một công ty VN mua lại thương hiệu đá mài EDM nổi tiếng của Italy (06/10/2003)
Xi măng Sao Mai đổi tên thành Holcim (03/10/2003)
Giá cá tra và basa nguyên liệu tăng trở lại (02/10/2003)
Ngày 9/10, khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2003 (02/10/2003)
Động thổ nhà máy chế tạo và lắp rắp ĐTDĐ đầu tiên tại VN (02/10/2003)
Khởi công Trung tâm Thương mại Espace Bourbon Thăng Long (02/10/2003)
Điện Phú Mỹ 3 sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 11 (02/10/2003)
Ngừng cấp visa 4 chủng loại hàng dệt may (01/10/2003)
CIENCO 5 được vay vốn ngân hàng để "vượt cạn" (01/10/2003)
Luật Phá sản sẽ ''vuốt mắt'' cho nhiều DN? (01/10/2003)
Tro ve dau trang