Bộ Thương mại cảnh cáo Công ty Nước giải khát quốc tế IBC
07:51' 01/10/2003 (GMT+7)
IBC đăng ký thời hạn Chương trình khuyến mại ''Vui Tết khám phá thế giới Pepsi xanh'' từ 1/12/2002 đến 10/2/2003.

(VietNamNet) - Ông Đỗ Thắng Hải, Cục phó Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Thương mại) cho biết, Cục vừa ra văn bản cảnh cáo và yêu cầu Công ty TNHH Nước giải khát quốc tế IBC ''nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp chấn chỉnh ngay các khâu của Công ty khi tiến hành tổ chức chương trình khuyến mãi'' sau khi nhận được đơn khiếu nại của Ông Hoàng Hữu Tuyến và Bà Nguyễn Thị Vân Hải ngày 11/8 về việc IBC từ chối trả thưởng cho 2 khách hàng này.

Ông Hải cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của khách hàng, Cục Xúc tiến thương mại đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Công ty TNHH Nước giải khát quốc tế IBC và yêu cầu giải trình về việc thực hiện chương trình khuyến mại ''Vui Tết, khám phá thế giới Pepsi xanh''.

Ông Hải khẳng định, trong quá trình tổ chức chương trình khuyến mại này, Công ty IBC đã có một số thiếu sót. Thứ nhất là, trong chương trình khuyến mãi, Công ty đồng thời đưa ra 2 mẫu lon cho cùng một sản phẩm khuyến mại: loại trên cổ lon có in dòng chữ ''Vui Tết, khám phá thế giới Pepsi xanh'' và loại cổ lon có in dòng chữ ''Món quà may mắn'', gây hiểu lầm về cách thức trúng thưởng đối với khách hàng. Thứ hai là, mẫu khoen lon để xác định trúng thưởng khi được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng không chính xác so với mẫu khoen lon thực tế của sản phẩm khuyến mãi.

Ông Đỗ Thắng Hải cũng cho biết thêm, ''nếu việc chấn chỉnh không được thực hiện nghiêm túc, Bộ Thương mại sẽ đình chỉ các chương trình khuyến mãi của Công ty đang thực hiện và sẽ không chấp thuận cho công ty tổ chức các chương trình các chương trình khuyến mại tiếp theo, đồng thời thông báo rộng rãi đến các Sở Thương mại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trao đổi với PV VietNamNet, Ông Hải nhận định: ''Hiện nay Luật Thương mại chưa có chế tài cụ thể cho việc xử phạt DN sai sót trong các chương trình khuyến mãi. Bản thân người tiêu dùng lại chưa có hiểu biết về luật pháp khi tham gia vào các chương trình khuyến mãi này. Tôi đang kiến nghị lên Bộ Thương mại, nếu số tiền các công ty trao thưởng cho khách hàng nhỏ hơn tổng số tiền họ đưa ra trong thể lệ, số tiền còn lại bắt buộc các DN phải nộp cho Nhà nước hoặc trao cho các tổ chức từ thiện. Đối với Pepsi - IBC, họ đã cam kết với Cục Xúc tiến thương mại là sẽ dùng số tiền còn lại của chương trình khuyến mãi trên trao cho các tổ chức từ thiện''.

  • Phương Thanh
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Rắc rồi quanh việc Pepsi từ chối trả thưởng khách hàng
Rắc rối quanh một khoen lon Pepsi "tình nghi"... trúng thưởng
PEPSI tự tin sẽ giành phần thắng!
CÁC TIN KHÁC:
Leda Holdings xây dựng khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng (30/09/2003)
Ganon Hoa Kỳ khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam (30/09/2003)
Đóng cửa rừng mở nghề mới (30/09/2003)
Sự "nước đôi" của Cục Sở hữu công ngiệp (30/09/2003)
Hàng lưu niệm SEA Games 22 bằng vàng (29/09/2003)
Cổ phần hoá chậm do Nhà nước? (29/09/2003)
Cơ hội đưa sản phẩm gỗ vào Anh (29/09/2003)
Cải thiện môi trường lao động trong ngành da giày (27/09/2003)
Thêm hai công ty bán đấu giá cổ phần (26/09/2003)
Ban hành danh mục mới về thiết bị, máy móc trong nước đã sản xuất được (26/09/2003)
VASEP thành lập Ủy ban Tôm Việt Nam (07/11/2003)
DRI thú nhận triền miên thua lỗ (25/09/2003)
Caravelle - khách sạn tốt nhất cho các thương nhân ở châu Á (25/09/2003)
Sẽ phải nhập 150.000 tấn phân urê mỗi tháng (24/09/2003)
Vụ kiện quảng cáo của Công ty Kymdan: Lối nào cho doanh nghiệp? (24/09/2003)
Tro ve dau trang