Một số tin kinh tế trên các báo ra ngày 12/10
08:29' 12/10/2004 (GMT+7)

1.400 hợp đồng trị giá trên 50 triệu USD được ký kết  

2.DN Anh sẽ tiếp thị cho hàng gốm sứ VN  

3.Dệt Gia Định bỏ ý định mua Dệt Long An 

4.Siemens sẽ cung cấp 16 đầu máy xe lửa cho VN  

5.Lùi thời hạn pha màu vào xăng dầu đến ngày 1/12/2004  

6.Xuất khẩu dây chuyền bào chế thuốc viên  

Hội chợ Thương mại ASEAN 2004:

400 hợp đồng trị giá trên 50 triệu USD được ký kết

Một hoạt động văn hóa tại Hội chợ Thương mại ASEAN.

Ngày 11-10, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Thương mại) cho biết, sau gần 1 tuần diễn ra tại Hà Nội, Hội chợ Thương mại ASEAN 2004 (ATF 2004) đã thu hút 20.000 thương nhân ASEAN, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản... đến giao dịch và tìm hiểu các cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư.

Kết thúc hội chợ, đã có 400 hợp đồng thương mại được ký kết giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế với tổng trị giá trên 50 triệu USD, tập trung vào 4 ngành hàng có thế mạnh nhất của ASEAN, bao gồm: điện, điện tử và công nghệ thông tin; trang trí nội thất; nông sản và thực phẩm chế biến; thời trang.

Ngoài số lượng đông đảo các doanh nghiệp đến tìm hiểu các cơ hội làm ăn, ATF 2004 thu hút trên 120.000 lượt người tiêu dùng Việt Nam và khách quốc tế đến tham quan, mua sắm.

Theo Ban tổ chức ATF 2004, trên 90% doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự ATF 2004 đều hài lòng với thành công của hội chợ và đánh giá cao những cơ hội mà họ đã có được trong việc quảng bá thương mại, du lịch và đầu tư thông qua hội chợ này.

(Theo SGGP)

 

Về đầu trang 

DN Anh sẽ tiếp thị cho hàng gốm sứ VN

Khách nước ngoài với đồ gốm sứ Việt Nam.

Trong chuyến khảo sát thị trường và tìm kiếm đối tác tại VN gần đây, chủ tịch Phòng thương mại Bắc Staffordshire Clive Drinkwater cho biết các nhà nhập khẩu gốm sứ Anh đang rất quan tâm đến khả năng nhập khẩu các sản phẩm của VN cho thị trường Anh và các nước khác trong cộng đồng châu Âu.

Theo nhận định của họ, chất lượng, kiểu dáng, hoa văn, men, kỹ thuật nung... của các sản phẩm gốm sứ sử dụng để trang trí trong nhà và các vật dụng bằng sứ cao cấp của VN rất được người tiêu dùng châu Âu ưa dùng và chọn mua, đặc biệt là sản phẩm từ các vùng Bình Dương, Đồng Nai, Bát Tràng. Các sản phẩm này của VN vượt xa về mặt chất lượng và đẳng cấp so với các sản phẩm của các quốc gia khác trong khu vực, thậm chí qua mặt cả hàng hóa của Trung Quốc.

Ông Clive Drinkwater cho biết trong chuyến đi lần này, nhiều nhà nhập khẩu Anh rất quan tâm đến việc đảm nhiệm công việc tiếp thị cho các sản phẩm gốm sứ của VN tại các thị trường châu Âu.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Về đầu trang 

Dệt Gia Định bỏ ý định mua Dệt Long An

Ảnh minh họa xưởng dệt.

Ông Nguyễn Văn Thận, giám đốc Công ty Dệt may Gia Định, cho biết đã chính thức rút lui không tham gia mua Dệt Long An (DLA) nữa. Theo ông Thận, nguyên nhân chính là do giá bán DLA quá cao, khoảng 153 tỉ đồng.

“Dệt Gia Định có ý định tìm hiểu mua là để di dời theo chủ trương của UBND TP.HCM. Chỉ có mặt bằng nhà xưởng và lực lượng lao động của DLA phù hợp với mục đích này” - ông Thận nói.

Được biết, tỉnh Long An hiện chỉ có một phương án duy nhất gửi lên Thủ tướng Chính phủ là phương án trình giá bán (trọn gói). “Trọn gói” ở đây bao gồm giá trị tài sản, vật tư, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và giá trị quyền sử dụng đất, được định giá khoảng 153 tỉ đồng. Nếu Thủ tướng phê duyệt giá bán DLA như phương án trình thì tỉnh Long An sẽ tiến hành phương thức bán đấu giá.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Về đầu trang 

Siemens sẽ cung cấp 16 đầu máy xe lửa cho VN

Hãng Siemens (Đức) cho biết hãng này đã giành được hợp đồng cung cấp 16 đầu máy xe lửa chạy điện-dầu điêzen trị giá 57 triệu USD cho Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Người phát ngôn của Siemens ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết hợp đồng trên đã được ký hôm 9-10 trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder khi ông sang tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo Á-Âu.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết các đầu máy trên sẽ được dùng để vận tải hàng hoá, hành khách giữa Hà Nội và TPHCM.

(Theo TTXVN)

 

 

Về đầu trang 

Lùi thời hạn pha màu vào xăng dầu đến ngày 1/12/2004

Bộ Thương mại vừa quyết định lùi thời hạn pha màu vào xăng dầu lưu thông trên thị trường từ thời điểm dự kiến là 15-10-2004 sang thời điểm 1-12-2004 nhằm có thêm thời gian cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối kịp chuẩn bị.

Các loại sản phẩm: dầu hỏa, nhiên liệu bay và các loại xăng A83, A90, A92 nhập khẩu và sản xuất trong nước của các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối phải được pha màu trước khi lưu thông trên thị trường nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận xăng dầu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dầu hoả và nhiên liệu bay được pha màu tím, xăng A83 có màu nâu sẫm, xăng A90 màu đỏ và xăng A92 màu xanh lá cây. Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phải chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, nhiên liệu bay sau khi pha màu, đảm bảo không độc hại đối với người sử dụng, an toàn cháy nổ và môi trường.

(Theo VOV)

 

Về đầu trang 

Xuất khẩu dây chuyền bào chế thuốc viên

Ráp máy sấy tầng sôi tại xưởng cơ khí chính xác TT - Ông Nguyễn Tuấn Linh, phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Xưởng cơ khí chính xác (Viện Cơ học ứng dụng TP.HCM), cho biết chuẩn bị xuất cho Công ty Medical Supply (Campuchia) bốn máy nằm trong dây chuyền bào chế thuốc viên là máy sấy tầng sôi, máy trộn siêu tốc, máy tạo hạt và máy đóng gói, trị giá khoảng 50.000 USD.

Đây là đơn hàng nằm trong tổng hợp đồng trị giá 140.000 USD mà Medical Supply đã ký với Xưởng cơ khí chính xác.

Theo ông Linh, hiện mảng chế tạo máy phục vụ ngành chế biến dược phẩm của xưởng đang dần chiếm ưu thế đối với các nước trong khu vực ASEAN, trong đó ưu thế nổi bật là giá thành rẻ hơn máy của Đài Loan sản xuất từ 30-40%, nhưng chất lượng lại tương đương.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

 

Về đầu trang 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi