Khai trương Sàn thương mại điện tử đầu tiên của Hà Nội
14:44' 19/12/2003 (GMT+7)

Trung tâm thông tin thương mại (Bộ Thương mại) phối hợp với Sở Thương mại tổ chức lễ khai trương Sàn thương mại điện tử đầu tiên của Hà Nội tại Bách hóa số 5 Nam Bộ ngày 17/12.

Trang web của Sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tại sàn có các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, khách hàng chỉ cần truy cập website http://ecommerce.com.vn để tìm kiếm, chọn hàng và đặt mua.

Sau một thời gian ngắn, chủ của món hàng được chọn sẽ mang hàng tới tận tay người tiêu dùng. Người mua hàng có thể cùng một lúc mua được nhiều món hàng ở nhiều siêu thị khác nhau với điều kiện người mua phải có tài khoản tại các ngân hàng được nối mạng với mạng thương mại điện tử này.

Hiện nay mới chỉ có Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và ba siêu thị tham gia mạng là siêu thị Intermex, Teximex và 24h.

Sàn thương mại điện tử này ưu việt hơn so với các sàn giao dịch điện tử khác ở chỗ đây là nơi đầu tiên thực hiện toàn bộ quy trình thương mại điện tử bao gồm các khâu từ tìm kiếm, lựa chọn đến đặt hàng và thanh toán qua mạng mà các sàn khác chỉ dừng lại ở mức giao dịch.

Đây là dự án được 8 bộ, ngành tham gia và lần đầu tiên sản phẩm kỹ thuật công nghệ Việt Nam đã được ứng dụng nhanh nhất vào hoạt động thương mại.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Lê Danh Vĩnh cho biết: Trong tương lai sàn thương mại điện tử này sẽ là địa chỉ chuyên nghiệp hàng đầu về giao dịch thương mại, điện tử, tại đó doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tiến hành nhiều khâu từ tìm kiếm cơ hội kinh doanh, khai thác thông tin về thị trường, mặt hàng... thậm chí cả những dịch vụ trực tuyến như khai báo Hải quan, kê khai nộp thuế và nhiều dịch vụ khác.

Sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ được kết nối với các Sàn thương mại quốc tế và là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

Tuy nhiên để giao dịch thương mại điện tử phát triển, Việt Nam cần phải nhanh chóng khắc phục những điểm yếu về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và phổ biến các chứng từ thanh toán bằng điện tử có tính pháp lý trong dân chúng.

(Theo HNM)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi