Khách tới Sa Pa tăng mạnh
10:38' 19/12/2003 (GMT+7)

Tuy đang mùa đông nhưng lượng khách du lịch đến với Sa Pa vẫn không hề giảm so với các tháng trước.

Một góc Sa Pa.

Lý do để khách du lịch tăng mạnh như vậy là do đường tàu từ Hà Nội lên Lào Cai đã tăng chuyến và rút ngắn thời gian hơn trước. Hơn nữa, đường từ Thị xã Lào Cai lên Sa Pa đã được nâng cấp, mở rộng, rải nhựa tốt hơn trước rất nhiều, các phương tiện đi lại cũng phong phú và thuận tiện, giá rẻ hợp lý.

Hiện nay, Sa Pa đang bước vào thời điểm du lịch mùa Đông rất hợp với người nước ngoài, nhất là trong tháng chuẩn bị đón Giáng sinh. Ông Hoàng Kim Thái, Chủ tịch huyện Sa Pa cho biết: "Đến nay, 79 nhà nghỉ, khách sạn ở Sa Pa vẫn giữ nguyên được không khí 100 năm Sa Pa và đang sẵn sàng đón tiếp vận động viện các đoàn sau khi tham dự Sea Games sẽ lên tham quan du lịch".

Để chào đón đoàn vận động viên, các nhà vô địch, ban lãnh đạo các đội và các cổ động viên của các đoàn trong và ngoài nước đến "ăn mừng chiến thắng" tại đây. Suốt thời gian qua, ngành Du lịch Lào Cai phối hợp với ngành Văn hóa thể thao được sự giúp đỡ của địa phương đã tăng cường kiểm tra, sửa sang lại các đoạn đường lên đỉnh Phan Xi Păng, tu bổ lại khu du lịch Hàm Rồng, đường vào tham quan khu bảo tồn thiên nhiên, các cụm văn hóa bản làng, khu du lịch sinh thái... duy trì hoạt động các dịch vụ với giá rẻ của mùa Đông, sẵn sàng đón tiếp các nhà vô địch Sea Games một chuyến tham quan nghỉ dưỡng bổ ích trước khi lên đường về nước và trở về với gia đình.

(Theo DĐDN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi