(VietNamNet) - Cầu Bính, cây cầu dây văng dài gần 1,3km với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ được khánh thành sáng nay (13/5) tại TP Hải Phòng.
Đây là cây cầu dây văng cáp xiên đối xứng dài 1.280m, rộng 22,5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Độ tĩnh không thông thuyền là 25m, có thể cho các tàu trọng tải 3.000DWT đi qua. Chi phí xây dựng cầu là 7.426 triệu Yên, bao gồm dịch vụ tư vấn giám sát xây dựng. Dự án được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).
|
Cầu Bính sẽ nối TP Hải Phòng với Quảng Ninh. (Ảnh do JBIC cung cấp) |
Dự án xây dựng cầu Bính do liên doanh nhà thầu Ishikawajima Harima Heavy Industries Co., Ltd, công ty Shimizu và Sumitomo-Mitsui thực hiện trong vòng 32 tháng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng, dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hải Phòng.
Cầu Bính được xây dựng cách bến phà Bính 1.300m, làm chấm dứt tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên và đi lại qua phà phiền phức tại đây. Bên cạnh đó, cây cầu này sẽ giúp cho sự phát triển và hình thành một khu đô thị mới của thành phố Hải Phòng ở khu vực phía bắc sông Cấm. Cùng với dự án xây dựng cầu Kiền trên đường quốc lộ 10, việc hoàn thiện cầu Bính đóng góp một phần quan trọng trong việc kết nối thành phố Hải Phòng với Quảng Ninh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạng lưới giao thông miền Bắc và nền kinh tế của khu vực ven biển phía Bắc.
|