Ký hợp đồng dự án đại lộ Đông - Tây Sài Gòn
19:42' 12/01/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hai gói thầu “Xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm” và “xây dựng đường phía Tây và mở rộng đường ven kênh” trong dự án đại lộ Đông - Tây Sài Gòn đã được hai nhà thầu Nhật Bản cam kết thực hiện trong vòng 36 tháng kể từ 01/2005 đến 12/2007, trong hợp đồng ký kết chiều 11/1 với ban Quản lý dự án.

Soạn: AM 243581 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Dự án đại lộ Đông - Tây bắt đầu thực hiện. Ảnh: Đặng Vỹ.

Dự án đại lộ Đông - Tây Sài Gòn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2000. Mục tiêu của dự án là khôi phục, nâng cấp tuyến đường hiện hữu và xây dựng thêm tuyến đường mới để tạo thành một trục đường mới ra vào phía Nam theo hướng Đông - Tây, nhằm giảm ách tắc giao thông cho cầu Sài Gòn và các trục chính trong thành phố; đáp ứng yêu cầu lưu thông cho các cảng của thành phố đi các nơi theo hướng Đông Bắc - Tây Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; tạo trục giao thông sang Thủ Thiêm; và tạo điều kiện giải quyết môi trường ven kênh, tăng vẻ mỹ quan cho thành phố.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 21,89km, đi qua địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, trong đó có 1,49km hầm vượt sông Sài Gòn sang Thủ Thiêm. Dự án có tổng mức đầu tư 9.864 tỷ đồng, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản JBIC 6.394 tỷ, còn lại 3.470 tỷ là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước. Để thực hiện dự án này, TP.HCM đã giải tỏa gần 7.000 hộ dân và gần 370 cơ quan đơn vị, trong phạm vi diện tích trên 200ha.

Chiều 11/1, Ban quản lý dự án đã tổ chức buổi ký kết hợp đồng với hai nhà đầu tư Nhật Bản đã trúng hai gói thầu “Xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm” và “Xây dựng đường phía Tây và mở rộng đường ven kênh”, là Obay Corporation và Liên danh Obay Corporation - PS Mitsubishi. Đây là hai gói thầu lớn nhất và quan trọng nhất của dự án. Đặc biệt, hạng mục hầm vượt sông Sài Gòn dài1,49km gồm 371 hầm dìm, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Người dân TP.HCM sẽ được đi trên con đường mong ước vào năm 2008, sau 36 tháng thi công kể từ 01/2005 đến 12/2007.

Một số thông tin về hai gói thầu:

1/- Gói thầu “Xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm”:

+Tổng chiều dài 7,875km, gồm 2 hạng mục:

.Đường mới Thủ Thiêm:

- Chiều dài 5,625km.

- Tiêu chuẩn: đường cấp 1.

- Vận tốc thiết kế 80km/h.

- Trên tuyến có 4 cầu, 6 nút giao thông

.Hầm vượt sông Sài Gòn và trạm thu phí:

- Dài 2,25km, trong đó chiều dài hầm là 1,49km.

- Tiêu chuẩn: đường cấp 1.

- Vận tốc thiết kế 60km/h.

+ Nhà trúng thầu: Obayashi Corporation.

+ Giá trúng thầu: 17.099.107.384 Yên, hoặc 2.204,588 tỷ VND.

 

2/- Gói thầu “Xây dựng đường phía Tây và mở rộng đường ven kênh”:

- Chiều dài 13,375km (từ QL 1A đến Bến Chương Dương).

- Tiêu chuẩn đường: cấp 1.

- Vận tốc thiết kế 80km/h.

- Trên tuyến có 14 nút giao thông, 7 cầu.

+ Trúng thầu: Liên danh Obayashi Corporation - PS Mitsubishi.

- Giá trúng thầu: 1.492,080 tỷ đồng.

  • Đặng Vỹ
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Xuất khẩu 320.000 tấn gạo vào Philippines (12/01/2005)
Yamaha sẽ sản xuất phụ tùng tại Việt Nam (12/01/2005)
Vụ kiện tôm: Quyết định cuối cùng của USITC (08/01/2005)
300.000 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội 2005 (06/01/2005)
Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc tăng mạnh (06/01/2005)
Giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng (29/12/2004)
Xe máy Hoa Lâm chuyển nhượng 30% vốn cho nước ngoài (27/12/2004)
Xuất khẩu thủy sản chỉ đạt 90% kế hoạch năm (26/12/2004)
Xuất khẩu cà phê trong tương lai với giá hiện tại (22/12/2004)
Bostik sẽ đầu tư vào Việt Nam (22/12/2004)
Xuất khẩu tôm: Mỹ thông, Nhật khó? (21/12/2004)
Israel giúp Việt Nam kỹ thuật nuôi bò sữa tiên tiến (20/12/2004)
Giá gà tăng chóng mặt (16/12/2004)
Sen vòi Việt Nam vươn qua Mỹ (15/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang