Với 38 USD, DN có thể "trưng" sản phẩm tại Pháp,Đức
04:41' 27/10/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đại diện Dự án Eurabiz - Vĩnh Phúc và một số DN chiều 26/11 đã ký kết hợp đồng nhằm xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt Nam vào thị trường EU.

Soạn: AM 179997 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giầy là mặt hàng đứng đầu về giá trị kim ngạch xuất sang EU.

Thông qua Dự án này, tất cả các DN sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đều có cơ hội đăng ký tham gia những hoạt động, như giới thiệu catalogues, trưng bày sản phẩm, thiết lập văn phòng... tại hai trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm Việt Nam ở Paris (Pháp) và Berlin (Đức).

Với mức phí khoảng 38-167 USD/tháng, ban đầu, Dự án sẽ tập trung vào nhóm DN thuộc các lĩnh vực có khả năng xuất khẩu sang EU những sản phẩm phù hợp và lâu dài như: dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, thủy sản đông lạnh, nông sản, da giầy, đồ gia dụng, cơ khí, thức ăn gia súc qua chế biến.

Ông Đặng Đức Toàn, đồng sáng lập Dự án, kiêm phụ trách khu vực châu Á, cho biết, mục tiêu của Dự án là đưa hàng hóa 5 nước châu Á thâm nhập vào thị trường EU, trước tiên là hàng Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu tại 50 DN và khảo sát tại hàng chục trung tâm xúc tiến thương mại, thời gian tới, có khoảng 23 DN Việt Nam sẽ tham gia ký kết hợp đồng với Eurabiz - Vĩnh Phúc. Thông qua kênh phân phối (tập trung chủ yếu vào nhà nhập khẩu và bán lẻ châu Á tại EU, cùng với hệ thống siêu thị) và hoạt động văn hóa, Dự án sẽ giúp các DN Việt Nam không chỉ giới thiệu và bán sản phẩm tại EU, mà qua đó, còn tìm hiểu đối tác làm ăn, tham gia hệ thống phân phối, gây dựng thương hiệu.

Hiện nay, EU là nhà nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Năm 2003, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU là 4,44 tỷ USD, với các mặt hàng chủ yếu là giầy (trên 2 tỷ USD), hàng dệt kim (547 triệu USD), đồ gỗ (261 triệu USD), chè và cà phê (215 triệu USD)... Đặc biệt, việc EU mở rộng với 25 thành viên là cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

  • H.Phương
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tòa nhà Doanh nhân đầu tiên đã được khởi công (25/10/2004)
VietNamNet cùng DN bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá! (23/10/2004)
Kinh Đô đầu tư vào KCN VN - Singapore (21/10/2004)
Kêu gọi đầu tư du lịch đặc thù vào Quảng Ninh (19/10/2004)
Kính xây dựng: 40% là hàng lậu (15/10/2004)
Tìm "chiêu lạ" để ''chiến thắng'' trên thương trường (13/10/2004)
15 quốc gia giới thiệu thiết bị ngành gỗ tại TP.HCM (12/10/2004)
Dệt may VN có thể cạnh tranh với Trung Quốc sau 2005? (11/10/2004)
Co.opMart đầu tư 1,5 triệu USD cho phần mềm quản lý (09/10/2004)
DHL giảm cước chuyển phiếu bầu cử cho công dân Mỹ (08/10/2004)
Phát triển cơ khí chế tạo máy, nhưng luyện kim không (07/10/2004)
Sẽ giảm thuế GTGT điện từ 10% xuống 5% (07/10/2004)
Giá dầu tăng, Vietnam Airlines thiệt hàng trăm tỷ đồng (07/10/2004)
Expo 2004 thành công, nhiều DN "đặt chỗ" Expo tới (05/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang