(VietNamNet) - Cuối tháng 9/2004, Khu liên hợp sản xuất, lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải sẽ tung ra thị trường các sản phẩm ô tô tải đầu tiên là Kia Motors và Hyundai, theo công nghệ Hàn Quốc.
|
Chạy thử máy lắp ráp linh kiện ô tô ở Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải. |
Theo đánh giá của Bộ Công nghiệp, tuy là dự án huy động từ nguồn vốn trong nước nhưng Khu liê n hợp sản xuất, lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải được xem là nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là dự án đầu tư trong nước có quy mô lớn nhất tại Khu kinh tế mở Chu Lai, với tổng vốn đầu tư qua hai giai đoạn tới 1.348 tỷ đồng.
T ổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải Trần Bá Dương cho biết: Định hướng của công ty là sản xuất, lắp ráp những mẫu mã ô tô phù hợp túi tiền và sở thích của người Việt Nam.
Theo kế hoạch, ngay trong năm 2005, sẽ đạt con số 25.000 ô tô xuất xưởng, chủ yếu phục vụ thị trường trong nước và một số xuất khẩu. Trong giai đoạn đầu, dự án chỉ sản xuất các loại xe tải nhẹ dưới 3 tấn, xe khách 45 – 60 chỗ ngồi để “không đối đầu” với các liên doanh mạnh trong nước. Công ty sẽ thành lập 6 nhà máy vệ tinh chuyên sản xuất phụ tùng, linh kiện. Hai dự án trong số này sẽ triển khai với các đối tác trong nước, trên cơ sở công nghệ nước ngoài. Sau 2008, Khu liên hợp sản xuất, lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải đạt tỷ lệ nội địa hóa 60%, giải quyết việc làm cho khoảng 2.500 lao động.
|