(VietNamNet) - Sau thắng lợi của Road Show tại Bangkok hồi giữa tháng 3, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức ít nhất 6 đợt xúc tiến du lịch ra nước ngoài trong năm 2004.
|
Du lịch Quảng Nam đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá ra nước ngoài. |
Giám đốc Sở Du lịch Quảng Nam Đinh Hài cho hay, trong năm 2004, ngành du lịch tỉnh sẽ tổ chức ít nhất 6 đợt xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương ra nước ngoà i. Các chương trình Road Show giới thiệu về du lịch Quảng Nam sẽ được tổ chức ở các nước và vùng lãnh thổ có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng như Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan... cùng thị trường trọng điểm truyền thống của du lịch Quảng Nam là Nhật Bản, cũng như thị trường Hàn Quốc đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Qua đó, tạo điều kiện để các DN được tiếp xúc và bán trực tiếp sản phẩm cho các công ty nước ngoài. Đồng thời, trong năm nay, ngành du lịch Quảng Nam cũng sẽ tổ chức cho các DN du lịch của tỉnh tham gia khoảng 10 đợt triển lãm, hội chợ du lịch tại các thị trường trong nước.
Trước đó, 3 ngày 17 – 19/3, đoàn công tác xúc tiến du lịch Quảng Nam do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM đến thủ đô Bangkok (Thái Lan) tổ chức Road Show quảng bá du lịch VN, du lịch Quảng Nam và du lịch TP.HCM. Tham dự chương trình có hơn 200 đại biểu các DN du lịch và một số cơ quan báo, đài của VN, Thái Lan. Tại đây, các DN du lịch hai nước đã gặp gỡ, trao đổi về quan hệ hợp tác kinh doanh trong thời gian tới; đồng thời được xem các hình ảnh, website, video clip và chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc VN, để có thêm hiểu biết về các điểm đến của du lịch VN mà cửa ngõ là TP.HCM, cùng các Di sản thế giới tại miền Trung và Quảng Nam. Trong dịp này, đoàn đã tham quan và học tập kinh nghiệm tổ chức, quản lý, điều hành tại các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan ở Bangkok. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch với quy mô lớn ở nước ngoài, có sự tham gia của các DN du lịch địa phương.
|