Tổng thống Hàn Quốc chạy thử xế điện của Hyundai
Cập nhật lúc 12:07, 11/09/2010 (GMT+7)
Hôm thứ năm vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã quyết định giới thiệu mẫu xe mới mang tên BlueOn với mục tiêu dẫn đầu thị trường xế điện toàn cầu.
Với số vốn đầu tư 34 triệu USD và một năm phát triển, BlueOn sở hữu kiểu dáng gợi liên tưởng đến “đàn anh” Hyundai i10 hạng nhỏ vốn đang được phân phối tại các thị trường quốc tế.
Đặt ra mục tiêu tập trung vào sản xuất dòng xe sử dụng pin nhiên liệu hyđrô và hybrid, hãng Hyundai đã tiết lộ bí quyết đẩy nhanh quá trình phát triển BlueOn chính là định hướng xế “xanh” của tổng tống Hàn Quốc Lee Myung-bak.
Được trang bị một môtơ điện có công suất 61 kW và bộ pin lithium-ion-polyme 16,4 kW/h, mẫu xế điện Hàn Quốc mới trở thành đối thủ cạnh tranh ngang ngửa với Mitsubishi i-MiEV về mặt cơ cấu kỹ thuật.
Tuy nhiên, nhờ ứng dụng hàng loạt công nghệ mới, trong đó bao gồm cả hệ thống tăng điện áp thủy lực cho phép sạc pin bằng năng lượng sản sinh từ quá trình phanh, hãng Hyundai đã cải thiện phạm vi hoạt động của BlueOn sau mỗi lần nạp đầy điện. Cụ thể, BlueOn có thể hoàn thành quãng đường 140 km bằng năng lượng điện, vượt qua cả con số 130 km của Mitsubishi i-MiEV, mặc dù đi kèm bộ pin công suất tương đương.
Ngoài ra, hãng xế hộp xứ kim chi còn đắp lên mình sản phẩm mới nhiều thiết bị hiện đại như trợ lực lái vận hành bằng môtơ và bộ khuếch đại áp suất dầu phanh điện tử giúp cải thiện hiệu suất pin.
Nhờ bộ sạc điện, BlueOn dễ dàng nạp đầy pin bằng nguồn điện dân dụng 220V tiêu chuẩn. Với nguồn điện 220V, khách hàng phải mất 6 tiếng để nạp 90% pin. Nếu sử dụng nguồn điện 380V, thời gian nạp 80% pin giảm xuống chỉ còn 25 phút. Trong khi đó, hai con số này ở i-MiEV cao hơn một chút, 7 tiếng đồng hồ và 30 phút.
Về tính năng hoạt động, cả hai mẫu xế điện đều đạt vận tốc tối đa 130 km/h nhưng Hyundai BlueOn lại tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn đối thủ đến từ Nhật Bản.
Một số hình ảnh của buổi ra mắt Hyundai BlueOn với sự tham gia của tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak:
(Theo Autopro/KoreanHearld)
TIN LIÊN QUAN |
---|
Với số vốn đầu tư 34 triệu USD và một năm phát triển, BlueOn sở hữu kiểu dáng gợi liên tưởng đến “đàn anh” Hyundai i10 hạng nhỏ vốn đang được phân phối tại các thị trường quốc tế.
Đặt ra mục tiêu tập trung vào sản xuất dòng xe sử dụng pin nhiên liệu hyđrô và hybrid, hãng Hyundai đã tiết lộ bí quyết đẩy nhanh quá trình phát triển BlueOn chính là định hướng xế “xanh” của tổng tống Hàn Quốc Lee Myung-bak.
Được trang bị một môtơ điện có công suất 61 kW và bộ pin lithium-ion-polyme 16,4 kW/h, mẫu xế điện Hàn Quốc mới trở thành đối thủ cạnh tranh ngang ngửa với Mitsubishi i-MiEV về mặt cơ cấu kỹ thuật.
Tuy nhiên, nhờ ứng dụng hàng loạt công nghệ mới, trong đó bao gồm cả hệ thống tăng điện áp thủy lực cho phép sạc pin bằng năng lượng sản sinh từ quá trình phanh, hãng Hyundai đã cải thiện phạm vi hoạt động của BlueOn sau mỗi lần nạp đầy điện. Cụ thể, BlueOn có thể hoàn thành quãng đường 140 km bằng năng lượng điện, vượt qua cả con số 130 km của Mitsubishi i-MiEV, mặc dù đi kèm bộ pin công suất tương đương.
Ngoài ra, hãng xế hộp xứ kim chi còn đắp lên mình sản phẩm mới nhiều thiết bị hiện đại như trợ lực lái vận hành bằng môtơ và bộ khuếch đại áp suất dầu phanh điện tử giúp cải thiện hiệu suất pin.
Nhờ bộ sạc điện, BlueOn dễ dàng nạp đầy pin bằng nguồn điện dân dụng 220V tiêu chuẩn. Với nguồn điện 220V, khách hàng phải mất 6 tiếng để nạp 90% pin. Nếu sử dụng nguồn điện 380V, thời gian nạp 80% pin giảm xuống chỉ còn 25 phút. Trong khi đó, hai con số này ở i-MiEV cao hơn một chút, 7 tiếng đồng hồ và 30 phút.
Về tính năng hoạt động, cả hai mẫu xế điện đều đạt vận tốc tối đa 130 km/h nhưng Hyundai BlueOn lại tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn đối thủ đến từ Nhật Bản.
Một số hình ảnh của buổi ra mắt Hyundai BlueOn với sự tham gia của tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak:
(Theo Autopro/KoreanHearld)