Mười thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2010

Cập nhật lúc 18:42, 30/08/2010 (GMT+7)

Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown Optimor vừa công bố Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2010, trong đó Google đứng đầu bảng.

TIN LIÊN QUAN

1
Google: Thương hiệu "ăn nên, làm ra" nhất năm 2010 (Ảnh minh họa: Internet)

Số liệu đưa ra được tính toán dựa trên sự kết hợp giữa báo cáo tài chính của từng công ty, phân tích số lượng cũng như chất lượng từng sản phẩm và thống kê của các nhà phân tích thị trường. Nhiều thương hiệu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu song vẫn giữ được vị trí trong bảng danh sách.  

Dưới đây là top 10 thương hiệu "ăn nên, làm ra" nhất thế giới trong năm 2010:

1. Google (114,260 tỷ USD)

1
 

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trên mạng Internet được thành lập vào năm 1998. Các dịch vụ miễn phí mới ngày một gia tăng đang giúp Google mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, chứ không chỉ dừng lại như một công cụ tìm kiếm đơn thuần.
   
2. IBM (86,383 tỷ USD)

1
 

Được thành lập năm 1911, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM là nhà sản xuất và bán phần cứng, phần mềm; dịch vụ máy chủ và tư vấn trong nhiều lĩnh vực từ máy tính lớn đến công nghệ nano. Gần đây, IBM tập trung vào hệ thống không khí và nước sạch, y tế hiệu quả hơn cũng như việc nâng cao khả năng vận chuyển.

3. Apple (83,153 tỷ USD)

1
 

Apple Inc là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại Silicon Valley ở Cupertino, bang California, được thành lập ngày 1/4/1976. Hãng này nổi tiếng với dòng sản phẩm máy tính cá nhân, phần mềm, thiết bị nghe nhạc và nhiều thiết bị đa phương tiện khác. Tuy nhiên nổi bật nhất là Apple Macintosh, iPod nghe nhạc và chương trình nghe nhạc iTunes và gần đây nhất là điện thoại thông minh iPhone. Apple đã có một bước nhảy vọt 26 bậc từ bảng xếp hạng năm 2009.

4. Microsoft (76,344 tỷ USD)

1
 

Microsoft là công ty sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới được thành lâp năm 1975 bởi William H. Gates, III và Paul Allen, hai người bạn từ thời niên thiếu cùng có chung niềm đam mê đối với lập trình máy tính. Ngày 26/10/1976, Microsoft chính thức được đăng ký thương hiệu. Hiện nay, công ty có 84.000 nhân viên làm việc tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ.

5. Coca-Cola (67,983 tỷUSD)

1
 

Từ khi được thành lập và đặt trụ sở chính tại Atlanta, bang Georgia, tập đoàn Coca-Cola hiện đang hoạt động trên 200 nước khắp thế giới và rất thành công với nhiều loại nước uống khác nhau, ban đầu là nước có gas, và sau đó là nước trái cây, nước tăng lực cho thể thao, nước suối, trà và một số loại khác.

6. McDonald’s (66,005 tỷ USD)

1
 

Mc Donald là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh được anh em nhà Richard và Maurice, người Mỹ, thành lập năm 1940. Hiện tập đoàn có 1,5 triệu người, làm việc tại 31.000 nhà hàng ở 119 quốc gia và vùng lãnh thổ.

7. Malboro (57,047 tỷ USD)

1
 

Malboro là thương hiệu thuốc lá bán chạy nhất trên thế giới từ trước đến nay. Tên gọi của nó được đặt theo tên của con phố Great Malborough, nơi có trụ sở đầu tiên của nhà máy thuốc lá này (năm 1902). Thuốc lá Malboro có đầu lọc xuất hiện lần đầu tiên năm 1955, sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin về nguy cơ ung thư từ thuốc lá. Thành phố Richmond, bang Virginia (Mỹ) hiện là nơi có nhà máy sản xuất thuốc lá Malboro lớn nhất thế giới.

8. China Mobile (52,616 tỷ USD)

Mô tả ảnh.
 

Hãng viễn thông di động lớn nhất thế giới hiện nay tính theo giá trị thị trường đã có thêm 31,8 triệu thuê bao trong nửa đầu năm 2010, nâng tổng số thuê bao của hãng lên con số 554 triệu. China Mobile cũng đang tăng cường trợ cấp cho các thiết bị di động thêm 30% để giúp hãng luôn luôn đi đầu trên thị trường điện thoại lớn nhất thế giới.
 
9. General Electric (45,054 tỷ USD)
 
Mô tả ảnh.
 

GE là tập đoàn đa ngành về công nghệ, truyền thông và tài chính ra đời năm 1892. Bắt đầu bằng những phát minh công nghệ thân thiện môi trường, GE đang cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh sang “thị trường” y tế bằng các giải pháp chăm sóc sức khỏe.

10. Vodaphone (44,404 tỷ USD)

1
 

Trong khi các hãng khác tập trung phát triển các dòng điện thoại thông minh cao cấp, thì Vodaphone lại tập trung sản xuất các sản phẩm giá rẻ. Hãng cho ra mắt hai dòng điện thoại di động rẻ nhất thế giới, Vodafone 150 và Vodaphone 225, với giá chỉ khoảng 300.000 VND.

(Theo Tầm nhìn)

Các tin khác